Samstag, 10. März 2018

Hải Dương: Cô giáo bị phụ huynh cắn đứt đoạn tai dài 2cm

Dân trí Theo lời của giáo viên Bùi Thị Huyền T, giáo viên dạy bộ môn khiêu vũ thể thao, chị bị phụ huynh của học sinh cũ vào tận trung tâm hành hung và cắn đứt tai.
Phụ huynh vào tận nơi dạy... cắn tai
Trao đổi với PV Dân trí vào sáng 31/3, chị T. cho biết, cách đây hơn 1 tuần chị bị phụ huynh của một học sinh từng theo học lớp do mình giảng dạy đến gây sự rồi cắn đứt một phần tai của chị.
Thấy tai của chị T. bị đứt một phần và chảy nhiều máu, mọi người đưa đi sơ cứu. Sau đó, chị T. đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương và mang bộ phận tai bị cắn đứt dài khoảng 2cm với hi vọng nối lại được.
Trong đêm đó, chị T. được chuyển lên Bệnh viện quân đội 108 (Hà Nội) để nối lại tai. Tuy nhiên, bác sĩ bảo phần tai bị đứt của chị đã hoại tử nên cần tiến hành khâu lại. Do phần tai hoại tử bị ảnh hưởng khiến chị bị viêm sụn tai, phải điều trị tại viện 108 1 tuần vẫn chưa khỏi.
Trước đó, khoảng 20h30 tối 22/3, chị đang giảng dạy học sinh bộ môn khiêu vũ thể thao (Kiốt chợ Thành Đông, phường Hải Tân, TP.Hải Dương), một người phụ nữ tên H., phụ huynh học sinh nữ từng theo học lớp của chị đến tranh cãi to tiếng.
“Lúc đó tôi vừa kết thúc lớp học sinh bé xong, chuẩn bị chuyển qua dạy lớp lớn thì thấy chị H. vào và yêu cầu tôi ra ngoài nói chuyện. Xung quanh tôi có rất nhiều học sinh nên tôi ngồi vào bàn máy tính làm việc, chuẩn bị sang lớp sau. Tôi bảo chị đợi kết thúc giờ học mới nói chuyện vì không muốn ảnh hưởng đến học sinh.
                                                           Vết tai bị cắn của cô T
                                                                  Vết tai bị cắn của cô T
Phụ huynh phản đối vì dạy sai phương pháp?

Trao đổi với PV Dân trí về nguyên nhân dẫn đến sự việc và câu hỏi trước đó hai người từng có mâu thuẫn gì không? Chị T. cho hay, cách đây khoảng 2 năm chị có giảng dạy con gái của chị H. - người cắn đứt tai mình. Trong suốt khóa học chị cũng rất quan tâm và kèm cặp học sinh này, không những thế học sinh này rất ngoan, tiến bộ nhanh. Trước Tết Nguyên Đán vừa qua, học sinh này thôi học và học ở trung tâm khác.
“Không hiểu vì lý do gì chị ấy rêu rao khắp nơi rằng tôi dạy không đúng cách, sai hết phương pháp rồi nhiều lần đến phòng tập của tôi kiếm cớ gây sự khiến công việc của tôi bị ảnh hưởng”, chị T. phản ánh.
Chia sẻ với PV Dân trí, ông Vũ Ngọc Chiến, Giám đốc TTVH TP Hải Dương cho biết, TT đã nắm được sự việc và đang cùng các cơ quan chức năng tìm hiểu thêm bên ngoài để có động thái tiếp theo. Theo ông Chiến, trước mắt chưa thể khẳng định ai đúng/sai, phải chờ kết luận của cơ quan công an. Có thể hai người đã từng mâu thuẫn với nhau từ trước và đỉnh điểm là trận cãi vã hôm 22/3 nên xảy ra sự cố đáng tiếc.

                           
Nhận xét về chị T., ông Chiến cho hay, hiện TTVH TP Hải Dương có tổng cộng 10 trung tâm, trong đó có 3 trung tâm dạy khiêu vũ. Trong 3 trung tâm này, trung tâm của cô T. là đơn vị duy nhất đoạt 2 giải cấp thành phố.
“Chúng tôi đánh giá cô T. là giáo viên có năng lực, quán xuyến việc của CLB rất tốt. Nhận xét tổng quan, cô ấy rất có năng lực, có dư luận tốt trong phụ huynh học sinh. Trung tâm nơi xảy ra sự việc có hơn 80 học sinh, đó là con số cao, chưa kể các lớp do cô mở thêm ở các huyện khác”, ông Chiến cho biết.
Trao đổi thêm về nghi ngờ có mâu thuẫn khác giữa hai người phụ nữ ngoài việc dạy học hay không? Ông Chiến cho hay, điều đó không khẳng định được nhưng theo ông biết, có lẽ không có chuyện đó mà do mâu thuẫn trong việc dạy học của con cái.

                                        Mảnh tai bị cắn
                                                                Mảnh tai bị cắn

“Giáo viên không thể làm vừa lòng hết được mọi phụ huynh là điều dễ hiểu. Từ trước đến nay, chuyện vài phụ huynh thắc mắc vì sao con mình không đoạt giải và không hài lòng là chuyện đương nhiên”, ông nói.
Cùng với ý kiến này, chúng tôi đã trao đổi với chị Vũ H., mẹ của một học sinh cũ từng học lớp của cô T., chị Vũ H. cho biết, cô T tuy tính tình mạnh mẽ nhưng rất có năng lực. Cô dạy tận tâm với học sinh và được nhiều phụ huynh quý mến.
Được biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, chị T. đã báo với cơ quan công an. Phía cơ quan điều tra cho biết, sau khi chị từ viện trở về, sẽ giám định thương tật rồi mới xử lý. Từ đó đến nay đã hơn 1 tuần nhưng người phụ nữ gây ra sự việc cho chị vẫn không một lời xin lỗi, hỏi thăm.
Công an TP. Hải Dương cũng đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Bùi Thị Huyền T. và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định. “Hiện tôi vẫn đang bị viêm sụn tai phải điều trị ở Hà Nội. Điều tôi lo ngại là con gái tôi mới 4 tuổi, tôi phải gửi cháu nhờ khắp nơi do gia đình tôi hiện chỉ có hai mẹ con. Tôi mong sự việc được xử lý đúng đắn và mẹ con tôi được bảo vệ bởi pháp luật”, chị T. nói.
Mỹ Hà

1 Kommentar:

  1. Sự việc bắt đầu từ mau thuẫn cá nhân thôi, ai sai phạm thì xử lý người đấy, ở việt nam này không có chuyện thích làm gì thì làm như ở bên mẽo đâu các bạn dân chủ à

    AntwortenLöschen