Sonntag, 21. Januar 2018

CẢM NHẬN

Loc Pham
Một điều rất lạ tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa " Tạm gọi linh thiêng "
Trong những lần tôi đến thắp hương vào những buổi trưa trời nắng nóng oi bức không một cơn gió thổi , giữa một rừng cây xanh những tàn lá xum xuê đứng lặng như tờ , đang khi cắm những nén nhang cho các tử sĩ bỗng chợt có một chiếc lá trước mặt đung đưa như vẫy gọi , tôi ngạc nhiên đến rùng mình , căng mắt quan sát thật kỹ chiếc lá mỗi lúc lại đung đưa nhanh hơn như một lời mời gọi thống thiết .
Tôi tiến lại gần nơi chiếc lá vẫy gọi lòng thầm cầu nguyện anh linh tử sĩ linh thiêng đã lâu lâu lắm không người đến chắc anh hờn tủi lạnh lẽo đã bao đời .
Thắp nén nhang đọc câu kinh cho anh xong tôi lại quan sát chiếc lá ấy đã ngừng rung như bao chiếc lá khác trên cây , cỏ lẽ lời cầu nguyện như đã được nhậm lời .
Nguyện cầu hồn thiêng sông núi xin hãy bao bọc an ủi các anh .
Đây cảm nhận có thật nếu ace nào đã từng đến nghĩa trang có lẽ cũng cảm nhận được điều này .

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen