Dienstag, 28. November 2017

Mình không phải LS nhưng ủng hộ !

Nhiều luật sư sẽ ký kiến nghị phản đối kỷ luật xoá tên luật sư đối với đồng nghiệp Võ An Đôn?
Tôi biết rằng rất nhiều đồng nghiệp quý mến tính thẳng thắn và hồn nhiên của Đôn An Võ. Nhưng cũng không ít luật sư không hài lòng với một số phát ngôn của VAD, thậm chí có một số va chạm với VAD.
Giờ đây VAD gặp tai nạn nghề nghiệp, bị Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư kỷ luật xoá tên luật sư, tức không thể hành nghề luật sư ít nhất ba năm nữa, dưới những áp lực của mấy quan chức an ninh và nội chính địa phương. Lý do của kỷ luật xoá tên luật sư, theo tôi chưa đủ căn cứ và nếu chấp nhận sẽ tạo tiền lệ xấu cho chính giới luật sư, bóp nghẹt quyền bày tỏ ý kiến của mỗi luật sư.
VAD đã trao đổi trực tiếp với tôi, khẳng định sẽ khiếu nại quyết định kỷ luật xoá tên trên và mong rằng các đồng nghiệp cùng đồng lòng lên tiếng. Tôi nghĩ đây là cơ hội để những đồng nghiệp của VAD tỏ thái độ tương trợ, đoàn kết với đồng nghiệp và cũng là bảo vệ quyền bày tỏ ý kiến của mình, bỏ qua những khác biệt quan điểm hay va chạm với luật sư Võ An Đôn. Hiện một số luật sư đang chuẩn bị một kiến nghị gửi Liên đoàn Luật sư Việt nam, đề nghị huỷ bỏ kỷ luật xoá tên luật sư đối với VAD. Chúng tôi trân trọng kêu gọi các đồng nghiệp hưởng ứng kiến nghị này. Rất mong luật sư nào ủng hộ và sẵn sàng ký kiến nghị đó, cho một dấu chấm (.) để thể hiện, và chia sẻ STT này cho nhiều đồng nghiệp khác cùng biết !
Tran Vu Hai

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen