Freitag, 14. Juli 2017

Tuyên bố của Khối Tự do Dân chủ 8406 về việc liên kết đấu tranh


          1- Tâm niệm trung thành với Tuyên ngôn Tự do Dân chủ cho Việt Nam là đấu tranh bất bạo động và trực diện với chế độ Cộng sản, Khối 8406 đã luôn công khai, minh bạch tên tuổi của mình. Điều này đã biểu lộ ngay từ đầu qua danh sách các thành viên tham gia với đầy đủ họ tên, nghề nghiệp, nơi cư trú. Đó là do ý thức trách nhiệm của Khối 8406 trước đồng bào và lịch sử.
          2- Như mọi tổ chức xã hội dân sự độc lập chính danh khác tại Việt Nam, Khối 8406 đã luôn trình bày các ý kiến mà mình đưa ra công luận với đầy đủ tên của ban điều hành, cũng như các hành vi tranh đấu mà mình đã thực hiện, với âm thanh hình ảnh có được, để nói lên sự trong sáng và chính trực của mình. Điều này đã chứng tỏ qua nhiều bản văn và nhiều vụ việc trong quá khứ hoạt động của Khối 8406.
          3- Chính trong nỗ lực sống chân thành và chân thực, cùng với tinh thần dám làm và dám chịu, hơn 50 thành viên quốc nội của Khối 8406, kể từ năm 2006 đến nay, đã sẵn sàng chấp nhận những đòn thù của chế độ và thật sự đã bị Cộng sản bắt bớ, xử tòa, kết tội với mức án kẻ nhiều người ít. Và sau khi ra khỏi tù, hầu hết đã tiếp tục cuộc chiến đấu trong Khối hay trong nhiều tổ chức xã hội dân sự khác nhau.
          Với ba nguyên tắc trên, chúng tôi tuyên bố: Khối Tự do Dân chủ 8406 trong và ngoài nước không bao giờ liên kết với bất cứ tập hợp đấu tranh nào tuy chủ trương bất bạo động nhưng lấy cớ bảo đảm an toàn bản thân và dễ dàng phát triển, lại:
          1- không công bố danh tính của các tổ chức làm nên mình và ít nhất tên tuổi của các thành viên lãnh đạo.
          2- không ghi đầy đủ họ tên và chức vụ của các nhân vật trong ban điều hành nơi các văn bản của tập hợp, của tổ chức mình.
          3- không trình bày bằng chứng âm thanh, hình ảnh về những hoạt động đấu tranh (như biểu tình, hội họp…) của mình, trong thời đại internet như hiện nay.
          4- mời gọi đồng bào biểu tình rộng khắp nhưng lại che giấu chính việc xuống đường của tập hợp, tổ chức mình.
          5- thúc đẩy đồng bào xông ra để lãnh chịu sự đàn áp tức thời và trả thù sau đó của chế độ (luôn có trong mọi cuộc biểu tình), nhưng chính tập hợp, tổ chức mình thì cương quyết giấu mặt để được an thân.
          Đường lối đấu tranh không tên tuổi, giấu mặt mày và vô bằng chứng đó, dù tuyên bố mình có mục đích rất cao cả là thoát Trung giải cộng, dù có đưa ra những con số vĩ đại về nhân sự và hoạt động, vẫn không đáng cho toàn dân tin tưởng, ủng hộ, bước theo, trái lại chỉ chứng tỏ là vô trách nhiệm, tạo ra ảo tưởng cho mọi người, gây tiếng xấu cho phong trào dân chủ.
          Thêm vào đấy, phương thức đấu tranh không trung thực, đầy ảo tưởng và vô trách nhiệm này sẽ làm lợi cho Nhà cầm quyền CSVN. Họ sẽ thừa cơ hội đẩy mạnh việc tuyên truyền để gây hoang mang trong quần chúng và gây phân hoá trong hàng ngũ những người đấu tranh cho dân chủ và tự do tại quốc nội lẫn hải ngoại.
          Mục đích không thể biện minh cho phương tiện!
          Làm tại Việt Nam và hải ngoại ngày 03 tháng 7 năm 2017
          - Ban điều hành Khối 8406 quốc nội:
- Kỹ sư Đỗ Nam Hải
- Linh mục Phan Văn Lợi
- Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa
          - Ban điều hành Khối 8406 hải ngoại:
- Úc châu: Tiến sĩ Lê Kim Song
- Hoa Kỳ: Ông Vũ Hoàng Hải.


Đồng Chủ tịch: Lm. Phan Văn Lợi
Cell phone: 0984.236.371
https://www.facebook.com/ cuutunhanluongtam

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen