Dienstag, 20. Dezember 2016

Đồng Hành cùng Ông Trần Anh Kim và Anh Lê Thanh Tùng

Hội Người Dân Đòi Quyền Sống
Defend Our Livelihood Association 
  
Đồng Hành cùng Ông Trần Anh Kim và Anh Lê Thanh Tùng
 
Những Nhà Đấu Tranh Kiên Cường và Bất Khuất
 
 Với truyền thống hào hùng của dân tộc, trải qua nhiều thời đại chống giặc ngoại xâm và nội xâm, dân tộc VN ta đã có rất nhiều những tấm gương sẵn sàng xả thân, sẵn sàng hy sinh mạng sống để bảo vệ Tổ Quốc và chủ quyền Đất Nước, bảo vệ sự bình yên và ấm no hạnh phúc cho toàn dân như Nguyễn Trải, như Trần Bình Trọng, như Ngô Quyền, như Trần Hưng Đạo, như Lê Lợi, như Quang Trung – Nguyễn Huệ...v.v
 
Ngày nay, trong cuộc đấu tranh với quân xâm lược Trung Cộng và bọn tay sai bán nước, vẫn có những phong trào đấu tranh quy tụ những con người vì dân, vì nước ngày đêm không sợ hiểm nguy, đối đầu với nhà cầm quyền CSVN cho đến khi nào đất nước có tự do, dân chủ, nhân quyền trong nền dân chủ đa nguyên.
 Kiên cường đấu tranh chấp nhận tù đày, bác Trần Anh Kim và anh Lê Thanh Tùng là những tấm gương tiêu biểu đó. Ngoài ra, bác Trần Anh Kim cũng đã từng giúp đỡ và chỉ dẫn cho Bích Khương trên con đường đấu tranh đòi công lý. 
 
Bác Trần Anh Kim là trung tá quân đội nhân dân, người hùng chống quân xâm lược Trung cộng năm 1979, anh Lê Thanh Tùng cũng từng là sĩ quan quân đội theo lệnh làm nghĩa vụ bên Campuchia. Chính vì sống trong môi trường quân đội đầy bất công và tham nhũng, bè phái, bác Kim và anh Tùng đã nhìn ra sự xảo trá của nhà cầm quyền CSVN.  
 
Người CS họ chỉ biết nói chớ không biết làm, chỉ biết lo cho quyền lợi cá nhân chớ chẳng nghĩ gì đến quyền lợi của đất nước và nhân dân. Họ hèn với giặc nhưng ác với dân. Vì thế cho nên, bác Kim và anh Tùng đã dấn thân đấu tranh để giành lại quyền tự do, dân chủ, nhân quyền để tìm lại sự công bằng cho toàn dân.
 
Tôi đã có vinh dự được gặp bác Trần Anh Kim tại trụ sở trung ương đảng số 1, Mai Xuân Thưởng Hà Nội. Được bày tỏ cùng bác những hạn chế của những người dân oan, họ không có kiến thức và công cụ thông tin nhiều. Tôi muốn tất cả các tỉnh trong toàn quốc có những văn phòng giúp đỡ dân oan trong việc thông tin, cũng như làm đơn từ cho những người dân hạn chế về kiến thức pháp luật.
 
Chính bác Kim là người đầu tiên mở văn phòng giúp đỡ Dân Oan để giúp đỡ những người dân thấp cổ bé miệng đòi lại đất đai và tài sản đã bị nhà cầm quyền cướp giựt. Sau đó tôi cũng mở một văn phòng tại quê. Những việc làm tốt đẹp bao nhiêu cho người dân thì cũng chính nhà cầm quyền qua công an và an ninh ra tay triệt phá, cản trở và cướp bóc.
 
Bác Trần Anh Kim vào tù và tôi cũng vào tù sau bác vài tháng do những bản án được sắp đặt trước. (Bác Trần Anh Kim vào tù cuối năm 2010 thì tôi vào tù đầu năm2011).
 
Bản án bỏ túi 13 năm tù, 5 năm quản chế cho bác Trần Anh Kim và 12 năm tù, 4 năm quản chế cho anh Lê Thanh Tùng tiếp theo của tòa án CSVN tỉnh Thái Bình là bất công, vô nhân đạo, vi phạm trắng trợn luật pháp Quốc Tế và điều 25 của hiến pháp VN do chính nhà cầm quyền CSVN đề ra.
 
Với anh Lê Thanh Tùng, Bích Khương đã từng ở tù chung với anh Tùng tại trai giam số 5, Thanh Hóa, những hành động và cử chỉ cùng khí phách của anh Lê Thanh Tùng trong tù, đã khiến cho Bích Khương cùng các tù nhân khác phải khâm phục, kể cả các anh em tù hình sự cũng kính trọng anh. 
 
Khi Bích Khương ở trại giam số 5, Thanh Hóa. ban đầu Bích Khương ở ngoài chung với các tù nhân,  Bích Khương đấu tranh chống hành vi tham nhũng bớt xén chế độ của tù nhân, đồng thời phổ biến các quyền con người cho các tù nhân.  Chỉ rõ các hành vi, vi phạm đến tù nhân, quyền của công an trại giam,  vận động các tù nhân đấu tranh đòi hỏi quyền lợi của mình. Lo sợ tù nhân theo Bích Khương nổi dậy đấu tranh,  công an đã biệt giam Bích khương triền miên trong nhà kỷ luật.
 
Tại nhà kỷ luật xa các bạn tù, mỗi khi cần nói chuyện vạch trần tội ác của chế độ cộng sản cũng như việc tham nhũng của công an trại giam, Bich Khương trước khi nói đều phải “đánh trống” (bằng cách đập vào cửa sắt để các bạn tù chú ý lắng nghe). Công an Trại giam số 5 đã ra lệnh hàn các thanh sắt ép cửa buồng kỷ luật lại để khi Bích Khương đập cửa gọi tù nhân, âm thanh sẽ không vang xa và mọi người sẽ không nghe thấy.
 
Các tù nhân nam ở nơi giam giữ anh Tùng được cử làm việc này. Tôi có cơ hội nói chuyện với các tù nhân nơi anh Tùng ở và tôi đã hỏi họ về anh. Khi biết tôi và anh là những người có mục đích chung đòi tự do- dân chủ - nhân quyền cho người dân Việt Nam, họ rất qúy quý trọng, và tôi biêt họ cũng quý mến anh Tùng.
 
Họ cho tôi biết ở bên họ, anh Tùng vẫn luôn đấu tranh cho quyền lợi của tù nhân. Chính vì vậy các tù nhân này đã hàn cánh cửa sắt theo lệ, mà không hàn cứng cửa lại. Cánh cửa buồng kỷ luật biệt giam tôi vẫn là “Cái Trống” để tôi đánh thức các tù nhân thức dậy vào buổi sáng lắng nghe chương trình phát thanh chào buổi sáng trong tù do tôi soạn thảo.
 
Tôi vui vì các tù nhân mỗi khi nghe tiếng tôi gióng lên là bật dậy trèo lên của sổ lắng nghe và vẫy tay cổ vũ. Cũng vì sự hỗ trợ của các tù nhân này, cánh cửa sắt cũng trở thành công cụ tập thể dục cho tôi ấm lên mỗi khi trời rét không có chăn đắp cũng như quần áo mặc không đủ ấm. Đồng thời nó cũng là một dàn nhạc sống động đệm cho tôi những khi hát lên những bản nhạc đấu tranh cho tù nhân nghe sau những buổi làm việc mệt nhọc.
 
Bích Khương còn nhớ ngày ra tù lần thứ 2, đầu năm 2010 Bích Khương có đến thăm anh, nhìn thấy anh cùng vợ và 2 con thơ sống trong một ngôi nhà đơn sơ, nghèo khổ vì công việc mưu sinh không ổn định, vợ anh (chị An) phải đầu tắt mặt tối bương chải để tiếp sức cho anh đấu tranh và nuôi con ăn học.  Gia cảnh nghèo nhưng rất hạnh phúc, chị An lúc nào cũng đồng hành với sự dấn thân của chồng mình.
 
Cá nhân anh Lê Thanh Tùng rất được người dân nơi anh sống kính mến. Trong lúc Bích Khương cùng vợ chồng anh đi chợ, anh có giới thiệu Bích Khương với những người dân buôn bán tại chợ nơi anh sinh sống, họ đã mật thiết bắt tay tôi và nói rằng: Chúng tôi mong đất nước có được nhiều người đấu tranh như chị và anh Tùng. Mong sao cuộc đấu tranh của các anh, chị được sớm thành công cho người dân chúng tôi đỡ khổ. Rất nhiều người xúm lại mời chúng tôi đi uống nước, cà phê, nhưng do điều kiện thời gian, tôi không được phép ngồi chỉ lướt qua nhiều người để thăm hỏi họ mà thôi. 
 
Hiện tại hoàn cảnh gia đình của bác Kim tôi chưa có cơ hội và vinh dự được đến thăm, nhưng chắc chắn là rât khó khăn. Còn với anh Tùng,  Bich Khương đã đến tận nhà và biết rõ hoàn cảnh khó khăn như đã nêu trên. nhất là cảnh những người đấu tranh bị bao vây kinh tế. Tôi đã trải qua kể cả gia đinh những người đấu tranh có bà con anh chị em có tiền muốn giúp đỡ cũng khó khăn, bởi anh chị em họ hàng giúp mình cũng bị liên lụy.
 
Tôi dám khẳng định rằng gia đình bác Kim, anh Tùng đang bị bao vây kinh tế. Đặc biệt anh Lê Thanh Tùng tôi đã trực tiếp đến nhà nên biết rõ hoàn cảnh trong điều kiện bị bao vây kinh tế mà chị An vợ của anh còn phải nuôi những đứa con còn nhỏ, ngoài cái ăn cái mặc còn phải lo cho chúng ăn học và còn phải thăm nuôi anh Lê Thanh Tùng trong nhà tù nữa thì thật là khổ trăm bề.
Là một người đã trải qua hoàn cảnh này, con bị thất học khi mẹ vào tù. Bác Kim cũng vậy mặc dù tôi chưa có vinh dự được đến thăm viếng bác tận nhà nhưng bản án 13,12 năm tù cho những người đấu tranh là hình thức tiêu diệt hạnh phúc và sự sống của họ và gia đình họ.
 
Hôm nay, Bích Khương viết dòng chữ này tha thiết kêu gọi sự giúp đỡ của những tấm lòng từ thiện của cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới, và các tổ chức Quốc Tế hỗ trợ cho gia đình của bác Trần Anh Kim và của anh Lê Thanh Tùng, những người đã xả thân để bảo vệ quyền con người, để họ có chút ấm lòng trải qua cảnh khổ này.
 
Nhất là chị An vợ của anh Tùng, một người đàn bà hết lòng trung can đã nuôi chồng suốt 4 năm dài trong tù, nhưng nay khi anh Lê Thanh Tùng trở về nhà chẳng được bao lâu thì bây giờ lại phải mang thêm bản án 12 năm tù nữa thì thật là đau xót quá. Tôi mong rẵng những đứa con của anh Lê Thanh Tùng không bị mất học như con tôi đã phải chịu.
 
Xin trân trọng cảm ơn quý vị quan tâm đến lời thỉnh cầu này.
 
Để tránh tình trạng công an, an ninh mạo danh đánh phá, nếu có mạnh thường quân nào muốn giúp đỡ gia đình bác Kim và chị An (vợ anh Tùng) xin quý vị gọi điện thoại cho Bích Khương biết,  rồi Bích Khương sẽ cho số điện thoại của chị An (Vợ anh Tùng) và chị Thơm (vợ của bác Kim) cho quý vị liên lạc. Số ĐT của Bích Khương: 66-94-398-0488.
 
Thay mặt Hội Người Dân Đòi Quyền Sống, cũng như cá nhân bản thân mình.
 
Hồ thị Bích Khương
 

Posted by: 8406news <khoi8406hoaky@gmail.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen