Freitag, 16. Dezember 2016

Những lời nói đi vào Lịch Sử.

Quân Lực VNCH:

Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng (27/3/1933 – 30/4/1975) dõng dạc nói trước binh sĩ tại chiến trường An Lộc
 
 "Ngày nào tôi còn, An Lộc còn.".
 
Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng nói trước khi tuẫn tiết 

“Tôi bằng lòng chọn cái chết. Tướng mà không giữ được nước, không bảo vệ được thành, thì phải chết theo thành, theo nước, chớ không thể bỏ dân, bỏ nước, trốn chạy, cầu an.”
 
Cựu Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu (1923 – 2001)

“Đừng nghe những gì Cộng Sản nói,
  mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm”
 
Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn (24/3/193814/8/1975)

“Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không làm nhục các anh như các anh làm nhục tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội. Không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phê phán xét đoán các anh là giặc đỏ hay tôi là ngụy. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Xin đừng bịt mắt. Đả đảo cộng sản. Việt Nam muôn năm”.   
 ...............................................................................
 
LICH SU VN:
 
Trần Bình Trọng (1259-1285) 

“Ta thà làm quỷ nước Nam, chứ không thèm làm vương đất Bắc. Ta đã bị bắt thì có một chết mà thôi, can gì mà phải hỏi lôi thôi 
 
Nguyễn Trãi (1380-1442) trong Bình Ngô Đại Cáo viết 

Đem đại nghĩa để thắng hung tànLấy chí nhân để thay cường bạo.”
 “Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân, quân điếu phạt trước lo trừ bạo.”

Phan Bội Châu(1867 – 1940)
 
SốngSống tủi làm chi đứng chật trời
Sống nhìn thế giới hổ chăng ai?
Sống làm nô lệ cho người khiến
Sống chịu ngu si để chúng cười
Sống tưởng công danh, không tưởng nước
Sống lo phú quý, chẳng lo đời
Sống mà như thế đừng nên sống
Sống tủi làm chi đứng chật trời
 
Trần Bình Trọng(1259 - 1285)

“Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc”
 
Lê Lợi (1385 – 1433)

"Đại trượng phu sinh ra ở đời để phò nguy cứu khổ, lưu tiếng lại nghìn năm, chớ đâu để làm tôi tớ người ta!"
 
Nguyễn Trung Trực (1839 – 1868)

“Bao giờ người Tây nhổ hết cỏ nước Nam thì mới hết người Nam đánh Tây”
 
Phan Chu Trinh (1872–1926)

“Sống không phải là ký sinh trùng của thế gian, sống để mưu đồ một công cuộc hữu ích gì cho đồng bào tổ quốc”
 
Nguyễn Thái Học (1902 – 1930)

“Không thành công thì thành nhân”
 
Trần Hưng Đạo (1228–1300)

 “Nếu bệ hạ muốn hàng, xin hãy chém đầu thần trước đã”
 
Vua Duy Tân (1900-1945)

“Tay dơ lấy nước rửa, Nước dơ lấy gì để rửa”
 
Quang Trung Nguyễn Huệ (1752-1792).

Đánh cho để dài tóc
 Đánh cho để răng đen
 Đánh cho nó chích luân bất phản
 Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn
 Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ
 
Nguyễn Công Trứ (1778-1858)

“Làm trai đứng ở
 trong trời đất,
 Phải có danh gì với núi sông.”
 
Nguyễn Đình Chiểu (1822-1888) – Cụ Đồ Chiểu

"Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm, đâm mấy thằng gian bút chẳng tà"
 
Nguyễn Tri Phương (1800-1873) – Tổng Đốc Thành Hà Nội

"Bây giờ nếu ta chỉ gắng lây lất mà sống, sao bằng thung dung chết về việc nghĩa"[
 
Nguyễn Phi Khanh (mất tại Trung Quốc, thọ 73 tuổi, cha của Nguyễn Trãi)

“Chưa trả thù nhà, đền nợ nước
Làm sao cho xứng mặt nam nhi ?”

 
 
Lê Thánh Tông (1442–1497)

“Kẻ nào dám đem một thước đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc sẽ bị tội tru di”.
 
                                               From :  Cộng Đồng Mạng

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen