Sonntag, 18. September 2016

30 Năm Tri Ân và Hội Nhập

                                                    Diễn văn khai mạc


Kính thưa: Toàn thể Qúy Vị Quan Khách.
Giai đoạn kinh hoàng nhất của lịch sử Việt Nam phải nói là thời điểm của ngày 30 tháng 04 năm 1975, ngày mà có triệu người vui, triệu người buồn. Nhưng cái vui của kẻ chiến thắng không khỏa lấp được nổi tang thương của đất nước.
Hàng triệu triệu người hốt hoảng bỏ nước ra đi đưa đến những thảm cảnh làm rung động cả thế giới loài người. Hơn 500 ngàn người đã không đến được miền đất hứa, mà vỉnh viễn nằm sâu dưới lòng Đại Dương. Chính những chiếc thuyền nan nhỏ bé xẻ sóng vượt đại dương đã làm chấn động lương tâm nhân loại thế giới và năm 1980 chiếc tàu mang tên  ´´Nhân Ái´´ được ra đời .

Tiến Sỹ Rupert Neudeck, vị đại ân nhân của Thuyền Nhân tỵ nạn là cha đẻ của con tàu Nhân Ái. Trước thảm cảnh đau thương của hàng triệu,triệu người Việt, trước làn sóng mỗi ngày mỗi dâng cao của Thuyền Nhân, Tiến Sỹ Rupert Neudeck đã vượt qua những mỉa mai và chế diểu của một số người, Ông đã trực tiếp cùng con tàu Cap Anamur trực chỉ Biển Đông,nơi mà hàng ngàn Thuyền Nhân mỗi ngày đang sống chết đương đầu với sóng gió của trùng dương.
Hôm nay, Cộng Đồng người Việt tỵ nạn tại Odenwald long trọng tổ chức  kỷ niệm30 năm để ôn lại một quá trình từ những bước bở ngở của buổi ban đầu trên vùng đất hứa đến những thành quả sau một chuổi thời gian dài qua sự cưu mang và tận tình giúp đở của Chính Quyền cũng như người dân bản xứ của vùng Odenwald.
Chúng Tôi, những bước chân khập khểnh với hai bàn tay trắng của buổi ban đầu, xin nhận nơi đây làm Quê Hương thứ hai. Chúng Tôi đã được Chính Quyền địa phương mỡ rông vòng tay nhân ái. Chúng Tôi đã được sưởi ấm trong tình người, trong tình nhân loại . Thượng Đế đã ban cho Chúng Tôi nhiều diểm phúc trong hoàn cảnh bất hạnh.
Từ hai bàn tay trắng, sau 30 năm trên Quê Hương thứ hai, Chúng Tôi đã có tất cả .Công ăn việc làm, cuộc sống ổn định, con cháu thành đạt. Những thành quả mà Chúng Tôi có được ngày hôm nay là do vòng tay nhân ái của chính quyền và người dân của Cộng Hòa Liên Bang Đức nói chung và Odenwald nói riêng.
Chúng Tôi xin chân thành cám ơn Chính Quyền Cộng Hòa Liên Bang Đức.
Chúng Tôi xin chân thành cám ơn Chính Quyền địa Phương Odenwald.
Chúng Tôi xin chân thành cám ơn toàn thể Qúy Vị hiện diện trong buổi tổ chức hôm nay.
Ngoài ra, Chúng Tôi cũng chân thành cám ơn Ban Nhạc – Cám ơn Ban Văn Nghệ - Cám ơn Ban Ẫm Thực.
Chúng Tôi cũng xin chân thành cám ơn Qúy Vị Ân Nhân đã giúp đở Chúng Tôi  để có được buôỉ họp mặt hôm nay.

Và một điều đau lòng, vị đại Ân Nhân của Thuyền Nhân Việt Nam đã vừa mới qua đời.Tiến Sỹ Rupert Neudeck là một hình ảnh cao quý và mãi mãi là thần tượng của Thuyền Nhân Việt Nam Tỵ Nạn cộng sản.

Một lần nữa Chúng Tôi xin chân thành cám ơn toàn thể Qúy Vị hiện diện trong buổi tổ chức long trọng hôm nay.

Erbach, ngày 17.09.2016
TM Ban Tổ Chức


Phạm Công Thành




Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen