Montag, 23. Mai 2016

HUỲNH TẤN MẴM Ý KIẾN ĐỘC GIÃ

1.-
hongthuy467@t-online.de
Message 1 of 1 , May 22 11:42 AM
View Source
Gởi ông Huỳnh tấn Mẫm,
Nếu ông thể hiện được tấm lòng của ông đối với dân tộc, với Tổ Quốc như những hành động của ông trước năm 1975 thì quả thật ông là 01 anh hùng của dân tộc. Nhưng nếu ông cứ dùng những mảnh giấy loại để thư này, thư nọ cho đám quỷ sứ, đầu trâu mặt ngựa mà không dám xuống đường đồng hành cùng dân tộc, thì ông chỉ là một thằng hèn trong số những thằng hèn cùng ông trước năm 1975 đã đánh phá cuộc sống Ấm No-Hạnh Phúc-An Lành của dân tộc.

Vì dân sao Mẫm không xuống đường,
Hay là Mẫm sợ bọn đầu trâu!

Lê Trung Ưng -Odenwald, Đức Quốc
***
2.-
Von: ‘’Hoangyen Nguyen hoangyenfrance@... CDNVQGHK_DDTV@yahoogroups.com
‘’Với lương tâm và nghĩa vụ của người đảng viên theo đúng danh hiệu cao quý mà chúng tôi đã tự nguyện dấn thân, với trách nhiệm trước nhân dân Thành phố mà chúng tôi từng đổ máu và công sức để giành lấy về tay nhân dân, ra sức giữ gìn, phát triển vì lợi ích của mỗi người dân’’
(Huỳnh tấn Mẫm)
Xin lỗi ông Huỳnh tấn Mẫm, cho đến giờ này mà ông còn biện hộ cho việc phản bội miền Nam , làm tay sai cho bọn bán nước cầu vinh Ba Đình của các ông là công đã đổ máu để giành Sài Gòn về tay nhân dân, và ra tay phát triển vì lợi ích của nhân dân ư ?
Các ông ‘’đổ máu’’ giành giật cách nào mà người Sài Gòn bây giờ chỉ còn là thiểu số trên đất Sài Gòn của họ vậy ? Mà nói Sài Gòn tức là nói cả miền Nam đấy.
Giành giật cách nào mà người Sài Gòn bây giờ phải ở trong những căn nhà thấp hơn mặt đường hơn 2 m, muốn đi ra ngoài phải bắc thang ?
Bảo vệ thế nào mà người Sài Gòn phải đi bán vé số, đi lượm bao nilon, ngủ gầm cầu xó chợ, và nhứt là người Sài Gòn như ông chủ Nhà Sách Khai Trí, phải ngồi hàng giờ bên vệ đường mỗi ngày để nhìn nhà sách của mình bị người-không-phải-Sài Gòn cướp trắng, mà tôi tin rằng ngày xưa ông và bạn bè ông đã từng vào đó đọc sách cọp và mua sách giá rẻ, như tôi?
Còn nữa , các ông đã phát triển Sài Gòn vì lợi ích của mỗi người dân ư ?
Vậy con đường đi bộ ngàn tỷ ở trung tâm Sài Gòn mới đó đã nứt, là các ông đã vì lợi ích cuả mỗi người dân mà làm ra đó sao ? Đừng cố gắng ngụy tín như vậy nữa ông ạ.
Chúng tôi có thể thông cảm rằng, ông và bạn bè ông chẳng có xơ múi gì để gặm trong những công trình gọi là phát triển Sài Gòn cả, bởi vì các ông đã bị lật gọng, té ngửa từ khi lá cờ nửa xanh, nửa đỏ bị nhét gầm giường hay quăng sọt rác rồi ! Cái đó chúng tôi hiểu, bởi vì ngay như mấy tay chóp bu cao hơn các ông cỡ Huỳnh tấn Phát, Nguyễn thì Bình kia mà còn bị đá lọt đài thì các ông là cái thá gì mà ‘’nó’’ không đạp bồi thêm cho vài cú ? Thêm nữa vừa rồi đây anh chàng Cả Lú Bắc kỳ còn huyênh hoang tuyên bố, người miền Nam không giỏi ný nuận nên không được ngồi ghế tổng bí lù ! He he, cái tát này đau đấy chứ ?
Nói tóm lại, các ông kể công với chúng tôi là đã ‘’đổ máu’’ vì Sài Gòn, vì miền Nam. Vậy kết quả sau 41 năm công lao hãn mã cuả các ông là gì ?
Là đồng bằng sông Cửu Long nứt nẻ nhập mặn, nông dân phải tha phương cầu thực, ngay cả qua Campuchia đi ở đợ, là cá tôm chết trắng biển, là nghĩa địa và các khu độc quyền khai thác của Trung Cộng mọc lên đặc cứng khắp miền Nam, là Trường Sa và Hoàng Sa đã mất trắng, là thuốc độc của Trung Cộng tràn ngập thị trường miền Nam, là nông sản thực phẩm miền Nam bị Trung Cộng lấn át, có khi bị giết chết hẳn ư ???
Cám ơn các ông đã...đổ máu để rước kẻ cướp về bóp cổ miền Nam. Người thân của chúng tôi cũng đã đổ máu, nhưng đã đổ ngoài chiến trường để bảo vệ cho các ông ở hậu phương nhởn nhơ ăn no đi học, rồi ngồi trong giảng đường của miền Nam Tự Do mà viềt truyền đơn và xuống đường phá hại miền Nam ! Thật là không có gì đau xót cho bằng, và tội nghiệp cho bằng miền Nam đã bị chính con em mình phản bội !!!
Bây giờ các ông...hối cải, tuy quá muộn màng, nhưng có còn hơn không, chỉ tiếc rằng là: Đó chỉ là tiếng kêu trong sa mạc !
‘’Nếu làm được như vậy, lãnh đạo thành phố sẽ lấy lại được lòng tin của dân và nhân dân sẽ ủng hộ những chủ trương, chính sách và giải pháp đúng đắn của bí thư thành ủy đã đưa ra, thúc đẩy cho công cuộc xây dựng và phát triển bền vững để vươn tới ‘’giành lấy vị trí số 1’’ như mong muốn của bí thư thành ủy và cũng là mong muốn của chúng tôi.’’
Thưa ông Huỳnh tấn Mẫm, khi phát biểu như trên các ông lại ảo tưởng nữa rồi, khổ quá. Người dân có chút niềm tin nào vào nhà cầm quyền cộng sản đâu mà đòi...lấy lại ? Hơn nữa nói như ông có nghĩa là ông vẫn mong ước đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục cầm quyền để tiếp tục tàn phá đất nước ?
Ông giả bộ không biết rằng người dân Việt Nam đang chán ghét cái đảng này đến tận cổ rồi hay sao ? Và nếu Việt Nam không có dân chủ, nhân quyền và đa đảng, thì Việt Nam sẽ bị Hán hóa như Tây Tạng một ngày không xa ! Vì vậy Việt Nam phải thoát khỏi ách cai trị của cộng sản thì mới có cơ hội hồi sinh và phát triển.
Hoàng Yến.
***
3.-
Lan Dương.
Huỳnh tấn Mẫm nay mới trắng mắt ra.
Thời Việt Nam Cộng Hòa trước 75, Huỳnh tấn Mẫm nằm vùng, là lãnh tụ khét tiếng của Tổng Hội Sinh Viên Sài Gòn, y xách động biểu tình gây rối loạn khắp nơi, nhưng vẫn không bị chính quyền Sài Gòn đàn áp dã man như bây giờ...dù sao đi nữa,ít nhất cuối đời cũng còn biết nói vài câu xám hối, đễ trở về với chính nghĩa dân tộc.
oOo
THÀNH PHẤN THỨ BA LÀ AI TRONG CHIẾN TRANH VIỆT NAM ?
Kính Hòa, phóng viên RFA
Lý Chánh Trung, Tố Hữu, Lê Quang Vịnh, Lê Văn Nuôi, Huỳnh Tấn Mẫm, Nguyễn Đình Thi. Nguồn: OntheNet
Lý chánh Trung, Tố Hữu, Lê quang Vịnh, Lê văn Nuôi, Huỳnh tấn Mẫm, Nguyễn đình Thi. Nguồn: OntheNet
Khi chiến tranh Việt Nam gần kết thúc, người ta có nói đến những người được gọi là Thành phần thứ ba với khả năng đứng ra làm cầu nối cho việc thương lượng kết thúc chiến tranh. Thực sự họ là ai ? Giáo Sư Nguyễn Văn Trung là người từng được gọi là thuộc Thành phần thứ ba trên công luận tại miền Nam trước năm 1975, và hiện nay sống tại Canada. Ông dành cho Kính Hòa cuộc phỏng vấn về câu chuyện này. Đầu tiên ông cho biết về thành phần thứ ba như sau:
GS Nguyễn Văn Trung: Bản thân tôi tôi lúc nào cũng chủ trương là không tham gia vào bất cứ thứ chính quyền nào, dù là đối lập hay tham chính. Vì tôi muốn giữ tư thế độc lập của một người trí thức dấn thân, nhưng mà dấn thân với tư cách tư tưởng chứ không phải tham gia tổ chức hay đoàn thể gì. Nói về thành phần thứ ba thì tôi biết nhưng tôi không phải là một nhân vật hay hoạt động gì ở trong đó, mặc dầu có vẻ xét về nguyên tắc tôi chẳng đứng với bên nào thì xếp vào thành phần thứ ba là đúng rồi, tôi không phải chính quyền, tôi không phải đối lập. Mà lúc đó có nhiều tổ chức thành phần thứ ba chứ không chỉ có một.
Kính Hòa: Giáo Sư có nhớ cái ý tưởng về thành phần thứ ba ra đời như thế nào không ạ ?
GS Nguyễn Văn Trung: Tôi không nhớ rõ lắm, nhưng biết là lúc đấy ở Việt Nam có chính quyền, có đối lập, và có những người không phải chính quyền, cũng không phải đối lập thì họ đứng vào thành phần thứ ba, nhưng trong thành phần thứ ba đó có nhiều tổ chức. Tôi thì xét về một mặt nào đó tôi cũng có thiện cảm với thành phần thứ ba. Nhưng tôi không dính vào tổ chức nào trong đó. Tôi chỉ là một người trí thức dấn thân thôi, dấn thân vào thời cuộc, và cả chính trị nữa nhưng không thuộc tổ chức chính trị nào, nhưng với tư cách là người có quan tâm đến thời cuộc, đến chính trị. Tôi cũng có thành lập những tổ chức nhưng không mang một áp lực chính trị nào. Cuộc đời tôi nó như vậy.
Kính Hòa: Bây giờ đứng từ ngoài nhìn vào, đứng ở chỗ 40 năm sau thì Giáo Sư có thấy là thành phần thứ ba có hoạt động nào không hay là họ chỉ có tiếng nói như vậy chứ không có thực lực gì ? Vì rằng cuộc chiến tranh đã kết thúc bằng vũ lực!
GS Nguyễn Văn Trung: Cho tới bây giờ thì tôi thấy là thành phần thứ ba thì có nhưng không có thực lực gì. Nó vẫn có đó, nhưng mà không có một tổ chức gì có thống nhất hay là sức mạnh về chính trị. Nó có tiếng như vậy thôi, cũng có lúc họ cũng dính vào tổ chức nọ tổ chức kia, rồi cũng như tôi, dính vào thấy cũng...nên lại rút ra. Nó rất là linh động và không có thực lực lâu dài. Có những người cũng dính vào rồi nhưng mà...vì bản thân họ không thích chính trị cho nên họ dính vào rồi lại thấy không đi tới đâu, họ nghĩ là mình có thể làm được cái gì đó, sau họ chán rồi lại bỏ.
Kính Hòa: Giáo Sư nhận xét gì về mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam ?
GS Nguyễn Văn Trung: Tôi ở Việt Nam đến năm 1994 tôi mới đi cho nên tình hình lúc năm 1975 tôi biết hết. Những người mặt trận giải phóng miền Nam cũng là những người có thiện tâm thiện chí, nhưng sau năm 1975 thì họ thấy họ chỉ là con bài của miền Bắc thôi. Rồi có người họ rút ra, có người vẫn ở lại đó nhưng không làm gì cả. Tôi thấy họ cũng tự trọng. Họ không chống đối, họ biết họ sai lầm, nhưng họ cũng không nói ra, thế thôi, rồi mọi thứ tan biến cả.
Kính Hòa: Giai đoạn sau 1975 Giáo Sư sống dưới chế độ của những người cộng sản cầm quyền thì Giáo Sư cảm thấy thế nào ?
GS Nguyễn Văn Trung: Trước 1975 tôi bị mang tiếng là người cấp tiến hay là thân cộng, có những tổ chức nọ kia mời tôi vô ủy ban cải thiện chế độ lao tù chẳng hạn. Nhưng khi mà họ về cầm quyền thì họ thấy tôi không phải là người của họ, và họ rất sợ, sợ tôi là thành phần nằm vùng của phe quốc gia. Họ sợ nên bắt tôi bỏ tù hết sáu tháng ở cái trại giam trong sở công an. Sau họ thấy là không phải thì họ lại thả tôi ra. Tôi là một cái người mà tiếng Pháp gọi là ambigue, rất hàm hồ, tức là người ta đứng ở đâu thì người ta nhìn ra tôi theo cái quan điểm của họ.
Kính Hòa: 40 năm rồi Việt Nam cũng có nhiều hay đổi, hiện nay trong nước cũng có nhiều trí thức người ta lên tiếng, người ta chỉ trích những cái làm không đúng của nhà cầm quyền. Giáo Sư có nhận xét rằng giới trí thức ở Việt Nam bây giờ họ đã mạnh dạn hơn không ạ ?
GS Nguyễn Văn Trung: Tôi rời Việt Nam đã 20 năm rồi, dù có về một lần nhưng mà cũng khó cho tôi để nói. Nhưng tôi thấy chưa có dấu hiệu gì làm thay đổi chế độ trong nước bây giờ. Cái này tôi thấy cái này khó hiểu lắm. Nước Việt Nam ở cái vị thế mà các thế lực bên ngoài lúc thì lợi dụng lúc thì không. Những người ở trong nước họ có cái hoàn cảnh của họ, những người bạn của tôi hay những người trẻ hơn mà tôi biết thì đều không tạo được một thế đứng nào rõ ràng cả.
Kính Hòa: Người ta nói là chiến tranh đã kết thúc 40 năm rồi nhưng dường như chuyện hòa hợp hòa giải dân tộc vẫn chưa hoàn tất, Giáo Sư có thấy như vậy không ?
GS Nguyễn Văn Trung: Có chứ. Tôi gặp cả những người đảng viên từ ngoài Bắc vào, những người Sài Gòn cũ, rồi những ông chống cộng, trong những buổi gặp gỡ như vậy ai cũng nói là thấy có thể làm những cái gì đó, nhưng rồi thì...Theo tôi thì những yếu tố đó không còn là Việt Nam nữa, vì Việt Nam dường như vẫn bị các cường quốc dù là Trung Quốc, hay Nga, hay Mỹ lợi dụng theo cái quan điểm của họ.
Những người Việt Nam cũng ý thức được chuyện đó nhưng ngồi với nhau rồi thì cũng chưa dẫn tới được cái gì. Bây giờ nói ví dụ như những người cộng sản, tôi có biết họ, họ cũng chán lắm rồi, nhưng cũng không ra khỏi tổ chức của họ, rồi những ông chống cộng cũng vậy thôi.
Kính Hòa: Cám ơn Giáo Sư đã dành thì giờ cho chúng tôi thực hiện cuộc phỏng vấn này.
***
Thưa Quý Vi,
Chúng tôi xin mời Thành phần thứ ba nhất là Giáo Sư Nguyễn Văn Trung nghe: Bài Diễn Văn Của Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu.
Ông ăn thóc nhà Chu mà chửi nhà Chu. Hoặc ông rập khuôn cái tinh thần:
Nắng được lúc nào thì cứ nắng như trong một bài viết của Cụ Phan Khôi chăng ?
http://i304.photobucket.com/albums/nn163/langdu50/nvt%2072_zpskozebmt7.jpeg
Tất cả những Thành phần thứ ba sau ngày 30.4.1975 đều đã ngậm cay nuốt đắng tự thú mình trước Quốc Dân rằng mình là kẻ vô cùng khờ dại.
Như vậy ngày 30.4.1975 cũng là ngày được mệnh danh là ngày SÁNG MẮT, giáo dục những ai còn u mê trong ‘’thiên đàng cộng sản’’.
Xin mời nghe Tổng Thống giảng dạy bài học để đời:
‘’Tôi thiết tha kêu gọi những ai, ở miền Nam này, đang ăn cơm miền Nam, đang thở không khí miền Nam, đang được sự che chở của xương máu Dân Quân miền Nam, mà đến ngày nay, còn âm thầm tiếp tay với cộng sản, còn lén lút đi đêm với thực dân, ngụy hòa, còn tính đâm sau lưng chiến sĩ đồng bào...Tôi kêu gọi lương tri của mấy người, vì đất nước, vì dân tộc, hãy dừng chân lại, hãy dừng tay lại, hãy từ bỏ ý định đó đi mà cùng với 17 triệu rưỡi Dân Quân miền Nam chiến đấu chống kẻ thù cộng sản. Tôi kêu gọi mấy người hãy suy nghĩ, nếu thích cộng sản thì hãy có can đảm ra ngoài Bắc ở với cộng sản, như vậy cộng sản còn ít khinh rẻ mấy người hơn là làm tay sai cho chúng ở miền Nam này.
Có thể không ai ở miền Nam tự do này giết mấy người đâu, nhưng chính cộng sản sẽ giết mấy người.
Mấy người nếu muốn có tên trong lịch sử, thì cũng có hai lối có tên trong lịch sử. Một đàng khi nhắc đến, thì toàn dân cúi đầu khâm phục, con cháu lại ngẩng đầu lên hãnh diện. Một đàng khác, khi nhắc đến, thì toàn dân ngẩng đầu lên nguyền rủa, còn con cháu mấy người lại cúi đầu tủi nhục. Tôi chắc mấy người sẽ được lịch sử ghi tên vào hạng thứ hai này.
Nếu mấy người không cầm súng xông pha lửa đạn để chiến đấu, nếu không làm được một việc gì hữu ích cho hậu phương thì mấy người đừng làm gì hại dân bán nước.
Một hành động ngu xuẩn, phản bội Tổ Quốc, Chiến Sĩ và Nhân Dân, dù có gạt được ai 5, 3 tháng, 5, 3 năm, rồi cũng sẽ bị lịch sử lôi ra chứng minh và cũng sẽ bị trừng trị nghiêm khắc.’’
***
Định nghĩa thành phần thứ ba:
http://i61.tinypic.com/2rm59hf.jpg
Đây là những khuôn mặt thành phần thứ ba, tại tiền đình Hạ Nghị Viện Việt Nam Cộng Hòa.
Bây giờ những thành phần nay bây giờ ra sao ?
Theo Wikipedia, tên gọi ‘’thành phần thứ ba’’ thì theo ký giả Jacques Decornoy của báo Le Monde đã xuất hiện vào mùa Thu năm 1969 với một nhóm người chống chính quyền Nguyễn Văn Thiệu và đi theo hướng hòa giải dân tộc mà ông Dương Văn Minh được coi là đại diện.
Tên này được bắt đầu chính thức dùng là do đề nghị của chính phủ miền Bắc tại hòa đàm Paris về thành lập một chính phủ liên hiệp gồm ba thành phần, và khi Hiệp Định được ký ở Paris cuối tháng Giêng năm 1973 thì Điều 12 của Hiệp Định này có nói đến việc thiết lập một ‘’Hội đồng quốc gia hòa giải và hòa hợp dân tộc gồm ba thành phần ngang nhau’’.
Giáo Sư Ngô Vĩnh Long cho là sau ngày thống nhất thành phần thứ ba này đã bị dẹp, không còn ai để mà lên tiếng về tình trạng chuyên quyền và sử dụng quyền lực một cách độc đoán. Ông cũng đã đặt câu hỏi tại sao truyền thông Việt Nam tránh nhắc tới thành phần thứ ba: ‘’Sợ kể công họ ra là mất hào quang chiến thắng cho mình chăng ? Hay sợ không còn được độc quyền chia chiến lợi phẩm ?’’
http://farm9.staticflickr.com/8331/8117830081_0982fd0f32_b.jpg
Saigon 1971 - Vietnamese candidate in scuffle - TRAN TUAN NHAM
Ứng cử viên dân biểu Quốc Hội Trần Tuấn Nhậm, ra tranh cử với khẩu hiệu ‘’chống Mỹ cứu nước’’, bị tóm cổ vì biểu tình chống chính phủ.
Thưa Quý Vị,
Công lao của Thành phần thứ ba ở trên chống Tổng Thống Thiệu ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản, sau 30.4.1975 việt cộng ưu tiên cấp cho 9 kg Bobo mỗi tháng và uống nước lã để mà sống.
Còn những Vịt kìu yêu nước bưng bô cho việt cộng ở hải ngoại, thực hiện NQ-36, suy nghĩ như thế nào về bài diễn văn của Cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu !?
Trân Trọng
Thiên Quân Phụng
lørdag 21. mai 2016 05.54.16 UTC+2 skrev cbui39 følgende:
Kinh chuyen quy vi bai viet cua Huynh Tan Mam len an dan ap bieu tinh het suc gia man!
Bà Hoàng Mỹ Uyên ôm con gái trong vụ xô xát giữa lực lượng an ninh Việt Nam với người biểu tình hôm 8/5 ở Sài Gòn.
Bà Hoàng Mỹ Uyên ôm con gái trong vụ xô xát giữa lực lượng an ninh Việt Nam với người biểu tình hôm 8/5 ở Sài Gòn.

Lự lượng an ninh vây bắt người biểu tình ở Sài Gòn hôm 8/5. (Facebook Le Cong Dinh)
Lự lượng an ninh vây bắt người biểu tình ở Sài Gòn hôm 8/5. (Facebook Le Cong Dinh)



Inline image 1

---------- Forwarded message ----------
From: Gop gio gopgi...@yahoo.com [DiendanDanToc] <Dienda...@yahoogroups.com >
Date: 2016-05-20 22:13 GMT-05:00
Subject: [DiendanDanToc] Ông HUỲNH TẤN MẪM, gởi thư phản đối lên Đinh La Thăng vụ đàn áp biểu tình.
To: "DienDa...@yahoogroups.com " <dienda...@yahoogroups.com >, "DANTO...@yahoogroups.com" <danto...@yahoogroups.com>, "Goi...@yahoogroups.com" <goi...@yahoogroups.com>, "danvan tapchi tapchida...@gmail.com [GiongLacHong]" <giongl...@yahoogroups.com> , Yahoo! Australia <vn...@yahoogroups.com.au>, DienDan Tudo-NgonLuan <tudo-n...@yahoogroups.com >, Bauxite Vietnam <baux...@gmail.com>, Danlambao Dien Dan <lienlacd...@gmail.com>, Báo tuổi trẻ <ban...@tuoitre.com.vn>, Bao Đại Đoàn Kết <toa...@baodaidoanket.com.vn> , "toa...@datviet.vn" <toa...@datviet.vn>, "toa...@zing.vn" <toa...@zing.vn>, Toa Soan Giac Ngo Online <toa...@giacngo.vn>, Sơn Lê <tinhyeuv...@gmail.com>, "thuvien...@gmail.com" <thuvien...@gmail.com>, "muxan...@gmail.com" <muxan...@gmail.com>, "banbi...@danluan.org" <banbi...@danluan.org>



Kính chuyển: Hay lắm! Lâu nay chúng tôi chờ đợi thái độ và hành động có trách nhiệm của những người cựu kháng chiến Nam Bộ thuộc MTGPMN về các tội ác của bọn CS Bắc Kỳ đối với đồng bào Miền Nam mà quý vị đã mang tội cõng rắn CS Bắc Kỳ về cắn gà nhà miền Nam VNCH. (GOPGIO)


--- On Fri, 5/20/16, Vivian ...
From: Vivian ...
Date: Friday, May 20, 2016, 10:36 AM 
Subject: Bây giờ mới sáng mắt ???
To: Bao Dinh <bdin...@gmail.com> 
CC: .....

Huỳnh Tấn Mẫm (HTM) nay mới sáng mắt ra. 
Thời VNCH, HTM cầm đầu sinh viên, biểu tình gây rối nhưng không bị dàn chào dã man như bây giờ. Mong y sáng mắt và có cú vớt vát ... 

THƯ GỬI Bí thư Thành ủy ĐCSVN tp Hồ Chí MinhThành phố Hồ Chí Minh 
N​
gày 14.5.2016 

Thư gửi : 
- Bí thư Thành ủy ĐCSVN Thành phố Hồ Chí Minh  
- Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh 
Chúng tôi những đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hoặc đã từng là đảng viên, trong đó phần lớn là những người từng hoạt động trong nội thành trước năm 1975, đã ngồi lại với nhau trao đổi tình hình nóng bỏng vừa xảy ra tại Thành phố những ngày qua và có thể cả những ngày sắp tới, thống nhất nhận định phải gửi đến lãnh đạo Thành phố bức thư này. 

1. Với lương tâm và nghĩa vụ của người đảng viên theo đúng danh hiệu cao quý mà chúng tôi đã tự nguyện dấn thân, với trách nhiệm trước nhân dân Thành phố mà chúng tôi từng đổ máu và công sức để giành lấy về tay nhân dân, ra sức giữ gìn, phát triển vì lợi ích của mỗi người dân, chúng tôi đau đớn và phẫn nộ về tình hình tệ hại vừa xảy ra mấy ngày qua.
​ ​
Trước thảm họa môi trường gây nên cá chết suốt mấy tỉnh duyên hải Miền Trung từ Hà Tĩnh đổ vào phía Nam và sự vào cuộc quá chậm ch
​ạ​
p, lập lờ với những lời tuyên bố mâu thuẫn, những chỉ thị không nhất quán, thậm chí trái ngược quá lộ liễu, những người dân Thành phố có ý thức và trách nhiệm đối với đất nước đã tuần hành ôn hòa biểu thị thái độ và đòi phải công khai, minh bạch thông tin và rồi họ đã bị đàn áp thô bạo với nhiều hành vi dã man, kể cả việc đánh đổ máu phụ nữ và trẻ em. 

2. Một chính quyền dung túng cho những hành động đàn áp, sử dụng bạo lực dã man, kể cả vung bàn tay vấy máu đánh vào phụ nữ và trẻ con là chính quyền gì, của ai, liệu có còn tồn tại những điều vẫn tuyên bố là của dân, do dân và vì dân nữa không?
​ ​
Những việc tồi tệ ấy diễn ra trước mắt mọi người, kể cả những phóng viên và nhân viên ngoại giao cũng như khách du lịch nước ngoài, những hình ảnh đau đớn và tồi tệ ấy đã được lan tỏa rộng rãi trên mạng lưới thông tin điện tử khắp nước và thế giới, nhưng cả hệ thống báo chí chính thống dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin và Truyền thông đã câm bặt. Một sự im lặng đáng xấu hổ nếu không gọi là đồng lõa với tội ác. 

3. Ngày bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp đang được chuẩn bị ráo riết mà việc tuyên truyền giáo dục ý thức về luật pháp, giáo dục tinh thần thượng tôn pháp luật để tham gia xây dựng một nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân đã diễn ra trong bối cảnh luật pháp bị chà đạp hết sức thô bạo giữa thanh thiên bạch nhật.
​ ​
Công an, cảnh sát mắc sắc phục ăn lương của dân, đã bình thản đứng nhìn một bọn côn đồ đánh đập dân dã man. Bọn côn đồ này được thuê làm nhiệm vụ như bọn đâm thuê chém mướn của lực lượng xã hội đen, hoặc còn xót xa, tủi hổ hơn là được khoác bộ áo Thanh niên Xung phong thay vì bộ sắc phục Công an hay Cảnh sát để tiện cho việc đánh dân, đặc biệt là đánh dã man phụ nữ và trẻ em, một hành vi mà chúng tôi từng hoạt động trong nội thành trước 1975 cũng hiếm khi thấy diễn ra lộ liễu như thế. Hình ảnh rõ mồn một trên mạng xã hội trong ngoài nước khó có thể chối cãi. Đây là một hình ảnh quá xấu trước những đôi mắt thờ ơ nhất của thế giới, huống hồ là trước mắt những nhà báo nước ngoài và nhân viên ngoại giao rất bén nhạy trong những sự kiện như thế này. Vậy mà hình ảnh ấy lại diễn ra trước chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama! Không hiểu ông Obama sẽ nói gì với các nhà lãnh đạo Việt Nam, nói gì với các nhà lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh? 

Vì những lẽ trên, chúng tôi phẫn nộ và thiết tha yêu cầu lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh mấy điều sau đây: 
- Hạ lệnh dừng ngay những hành vi tội ác kể trên. Nghiêm khắc kỷ luật những ai đã trực tiếp hạ lệnh thực thi những giải pháp và biện pháp tồi tệ đó, công khai việc này để nhân dân Thành phố biết. 
- Bắt giam và truy cứu hình sự theo đúng bộ Luật Hình sự những tên côn đồ đã đánh đập dã man người dân trong tay không có một tấc sắt, đặc biệt là đánh đập phụ nữ và trẻ con. Hình ảnh những tên côn đồ này đã được phơi
> bày trên các trang mạng, kể cả tên tuổi, ngày sinh, địa chỉ cư trú và nghề nghiệp, không lẩn thoát đi đâu được. 
- Tổ chức những buổi gặp đại diện những người dân đã từng tuần hành ôn hòa về thảm họa môi trường, đối thoại với họ, động viên lòng yêu nước và những hành động quả cảm của họ. 
Nếu làm được như vậy, lãnh đạo Thành phố sẽ lấy lại được lòng tin của dân và nhân dân sẽ ủng hộ những chủ trương, chính sách và giải pháp đúng đắn của Bí thư Thành ủy đã đưa ra, thúc đẩy cho công cuộc xây dựng và phát triển bền vững để vươn tới “giành lấy vị trí số 1” như mong muốn của Bí thư Thành ủy và cũng là mong muốn của chúng tôi. 

Kính chào trân trọng. 
- Huỳnh Tấn Mẫm 
- Lê Công Giàu 
- Huỳnh Kim Báu 
- Võ Văn Thôn 
- Nguyễn Văn Ly (Tư Kết) 
- Bùi Tiến An 
- Đào Công Tiến 
- Tống Văn Công 
- Kha Lương Ngãi 
- Tương Lai 

Đã ký

Long Quang Nguyen <longqng...@gmail.com
Cell: 714-399-8016

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen