Donnerstag, 26. November 2015

THÊM MỘT NỬ ANH THƯ VN ĐÂY, DÁM ĂN DÁM NÓI

"Nếu anh bịt miệng sự thật và chôn nó xuống đất, nó sẽ lớn và ngưng tụ sức mạnh bùng nổ tới mức vào cái ngày mà nó mọc lên, nó sẽ thổi bay mọi thứ.Sự thật đang diễu hành và không gì có thể ngăn nó lại.Một quốc gia ưa chuộng sự hổ thẹn hơn là nguy hiểm đã chuẩn bị để đón kẻ thống trị, và đáng như thế. Đạo đức ở tất cả mọi quốc gia là sản phẩm của pháp luật và chính quyền; chúng không phải Châu Phi, Châu Mỹ hay Châu Âu: chúng tốt hoặc xấu.Ở bất cứ đất nước nào mà tài năng và đức hạnh không có sự tiến bộ, tiền bạc sẽ là thần thánh. Người dân hoặc có tiền hoặc khiến người khác tin rằng mình có tiền.
 Sự giàu sang sẽ là đức hạnh cao quý nhất, nghèo khó là sự xấu xa thấp hèn nhất. Người có tiền sẽ thể hiện điều đó theo mọi cách có thể. Nếu sự phô trương đó không vượt qua tài sản của họ, mọi thứ vẫn ổn. Nhưng nếu sự phô trương đó vượt qua tài sản của họ, họ sẽ hủy diệt chính mình. Trong đất nước ấy, những cơ đồ lớn nhất sẽ biết mất trong nháy mắt. Người không có tiền sẽ tự hủy diệt mình trong nỗ lực tuyệt vọng để che dấu sự nghèo khó. Đó cũng là một sự sung túc: dấu hiệu giàu sang bên ngoài cho số ít, mặt nạ che sự nghèo khó cho số đông, và nguồn tha hóa cho tất cả.
Những năm tháng đó chỉ có kẻ chết mỉm cười. Thật hoài công nói với người khác rằng: hãy tin đi nhưng đừng suy xét - chẳng khác nào nói: hãy ngủ đi nhưng đừng thức dậy.Không chịu suy xét là người mù quáng, không thể suy xét là người ngu xuẩn và không dám suy xét là nô lệ.
Chúng ta phải đối mặt với sự thật rằng hoặc tất cả chúng ta sẽ cùng chết hoặc chúng ta sẽ phải học cách sống cùng nhau, và nếu chúng ta sống cùng nhau, chúng ta phải nói chuyện!"
P/s Một mình tôi không thể thay đổi thế giới nhưng tôi có thể ném hòn đá xuống mặt nước tạo những cơn sóng, và những ai cùng tư tưởng-lý tưởng với tôi sẽ góp sóng nhỏ thành sóng thần.
Mẹ Teresa

Ngân Mai Lâm

 
 
 
image
Lâm Ngân Mai - SỐ ÍT KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ BẠN LÀ ...
"Nếu anh bịt miệng sự thật và chôn nó xuống đất, nó sẽ lớn và ngưng tụ sức mạnh bùng nổ tới mức vào cái ngày mà nó mọc lên, nó sẽ thổi bay mọi thứ.Sự...
Preview by Yahoo
KC/

Posted by: dang mai <maidang555@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen