Sonntag, 16. August 2015

Con gái nuôi gốc Việt trở thành diễn viên trong X-Men

 
WESTMINSTER, California (NV)Lana Condor, cô gái gốc Việt, chính thức nhận lời đóng phim X-Men: Apocalypse, một phim mới nhất trong loạt phim X-Men rất thành công của Hollywood.
 
alt
Diễn viên gốc Việt Lana Condor. (Hình: Jason Merritt/Getty Images)


Chào đời tại Cần Thơ ngày 11 Tháng Năm, 1996, cô có tên Trần Đông Lan. Cô được ông bà Bob và Mary Condor nhận làm con nuôi rồi đưa sang Mỹ rồi sau đó dọn từ Chicago về California.Trong nhật ký có tên “Cuộc hành trình của trái tim” đăng trong báo Chicago Tribune, ông Bob Condor viết về lần đầu gặp Đông Lan khi  cô bé mới hai tháng tuổi: “Bước vào phòng các cháu ngủ, tôi nghe tiếng ọ ọe. Khi tôi bế cháu lên thì nó ngưng ngay lập tức."

Ông Bob Condor viết về cái tên Lana: “Tôi lấy tên Lan, tên của bà sơ là người đã giúp vợ chồng tôi tìm được con gái tôi.”
 
alt
Đông Lan Lana Condor. (Hình: Jason Merritt/Getty Images)

Tôi lặng ngắm đứa con gái tương lai của tôi. Cháu thật xinh xắn. Cháu trố mắt nhìn tôi vài giây rồi rúc đầu vào vai tôi và níu chặt áo tôi bằng những ngón tay nhỏ nhắn.”
Ông tiếp: "Những ngày đầu có Lana và Arthur (một bé trai, lớn hơn Lana ba tháng, cũng được vợ chồng tôi bảo lãnh từ Cần Thơ) thật là huyền nhiệm. Tại nhà thờ, trẻ con thích bế Arther vì nó cựa quậy nhiều, trong lúc các bà, các cô thì lại nựng nịu Lana."

"Trong sự bình lặng của Lana có một cái gì không thể cưỡng được."
Theo FSR, một website chuyên về tin tức điện ảnh, ngoài tài diễn xuất, Lana Condor còn có tài múa ba-lê nữa. Cô từng theo học tại trường dạy bal-lê nổi tiếng Joffrey Ballet School và Ailey/Performing Arts School và từng trình diễn với vũ đoàn ba-lê Los Angeles.

Lana sống tại California và tốt nghiệp trường Notre Dame Academy, trường Công Giáo tư thục dành riêng cho nữ học sinh tại Los Angeles năm 2014.

Sau khi tốt nghiệp, cô nhận được học bổng theo học trình diễn tại California Arts College.
Cô còn được vinh danh California Arts Scholar cho những vai trên sân khấu qua những vở ca vũ nhạc.
Theo báo chí điện ảnh thế giới, Đông Lan Lana Condor sẽ ra mắt khán giả qua phim X-Men: Apocalypse vào Tháng Năm năm tới.

Đông Lan Lana Condor sẽ sát cánh với những tên tuổi đắt giá hàng đầu Hollywood, như Michael Fassbender (phim Inglorious Basterds, X-Men: First Class…) và Jennifer Lawrence (phim Hunger Games). (ĐG)

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen