Freitag, 22. Mai 2015

Nữ minh tinh Ấn Độ nổi tiếng xuống tóc, chọn cửa Phật

Tên tuổi, danh vọng, tiền bạc hay sự nổi tiếng, nữ minh tinh điện ảnh Bollywood xứ Ấn – người từng lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Ấn độ năm 1994, và là Á hậu Du lịch Thế giới – Barkha Madan đều có tất cả.
alt
Nữ minh tinh điện ảnh Bollywood xứ Ấn
Cali Today News 

-Nhưng những cám dỗ của thế giới hào nhoáng bên ngoài chỉ làm tâm hồn cô trống trải. Trong hành trình tìm kiếm chân lý và hạnh phúc đích thực, Barkha hay còn gọi Gyalten Samten, từ bỏ mọi thứ  trần gian để đến với thế giới Phật giáo cách đây một vài năm. Tin này được công bố sau khi thế giới đón nhận Surkhaab, bộ phim cuối cùng cô đóng trước khi thọ giáo. Bộ phim tự sản xuất đã đưa cô đến tâm điểm chú ý lần cuối khi chia tay với hành trình điện ảnh. 
“Đó là một cuộc hành trình hấp dẫn của một người phụ nữ tên là Jeet, một võ sĩ Judo có thứ hạng sống ở Punjab, người đối mặt với nhiều hoàn cảnh khó khăn khi cô sang định cư bất hợp pháp ở Canada để sống cùng với người em trai. Tiếp theo sau sẽ là một hành trình đầy cảm hứng cho bản thân cô ấy, để bảo vệ mình và gia đình, cũng như đối phó với nhiều tình huống bất trắc. Bộ phim đề cập những chủ đề toàn cầu hóa, vượt biên và quyền phụ nữ,” Barkha nói về bộ phim của mình. 
 
Với vóc dáng chuẩn và nụ cười quyến rũ, cô xuất hiện trên màn ảnh trong những bộ phim nổi tiếng như Khiladiyon ka Khiladi (Player of Player), Bhoot (Ghost), Soch Lo, … 
 
Trong cuộc sống, cô sớm thành công về mặt tài chánh, tiền bạc nhưng lại không tìm được sự  mãn nguyện trong đời sống vật chất. Trong hành trình theo đuổi tìm kiếm hạnh phúc và tự do, Barkha đã quyết định hướng nội, và nhận ra Phật giáo mới chính là tiếng gọi của bản thân. Cô chia xẻ: “Không phải vì những thứ vật chất hào nhoáng, mà vì chúng không thỏa mãn được tôi, và sự bất mãn ngày càng lớn dần. Tôi có cơ hội đọc một vài cuốn sách về Phật giáo, và gặp được Đức Đạt Lai Lạt Ma, Ngài đã thay đổi định nghĩa và suy nghĩ của tôi về tự do. Miễn là bạn đang trong kiếp luân hồi, bạn sẽ là một phần của chuyến đi hào hứng…. Cách duy nhất để thoát ra khỏi ma trận là từ bỏ.”
 
Sau khi xuống tóc, Barkha cảm nhận cuộc sống mình thay đổi rất nhiều. “ Cuộc sống của tôi trở nên đơn giản hơn. Bây giờ tôi chỉ mất 10 phút để sẵn sàng, mọi thứ hành lý chỉ gói gọn trong một va-li. Tôi chỉ có hai cái áo cà sa, một đôi dép lê, một máy tính xách tay để đọc kinh Phật và một điện thoại di động. Tôi hoàn toàn tự do tự tại,” Barkha chia sẻ. 
 
Nhảy vọt như vậy là một khoảnh khắc khiến cô khá hài lòng. “Khi tóc rơi khỏi đầu, khi quấn mình trong áo cà sa và khi thấy hình ảnh mình phản chiếu trên nền nhà, tôi gục ngã. Một thứ mà lâu nay bạn muốn quá chừng, và khoảnh khắc nó đến chỉ giống như một cái búng tay. Một thời gian dài, tôi đã yên lặng sau buổi lễ và rất vui vì mình là một trong những nữ tu Ấn Độ đầu tiên không phải từ Himalaya.
 
Một ngày bình thường của Barkha bắt đầu với việc ngồi thiền, sau đó là tụng kinh niệm Phật. “Thời gian còn lại trong ngày được chia ra học hành, tu luyện và giúp đỡ những người tại trung tâm như hướng dẫn thiền, hoặc làm lễ cúng dường cho những người bệnh hay người quá cố,” cô thanh thản nói. 
 
Hương Giang (Decan Chronicle)

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen