Montag, 27. April 2015

Xe Hơi Cắm Cờ Vàng Chạy Trên Đường Phố Montréal Trong Tháng Tư Đen.


Một bệnh nhân người Canadien nói với tôi khi đến khám bệnh :
_Xin chúc mừng lễ độc lập của đất nước ông.
Ngạc nhiên quá đỗi, tôi hỏi ông :
            _Tại sao ông nói vậy.
_Thì tôi thấy ông bác sĩ đồng nghiệp của ông cắm hai lá cờ vàng trên xe của ông ấy, và mấy hôm nay, trên các đường phố, tôi thấy xe của các người Việt Nam cắm cờ chạy ngoài đường, Nếu không phải lể Độc Lập, thì chắc một hội thể thao nào của đất nước ông đang vào chung kết một giải thể thao nào quan trọng lắm, cỡ giải vô địch hockey của hội Canadiens (Tên hội Hockey chuyên nghiệp rất được dân Montréal ái mộ).
Câu nói của ông bệnh nhân người bản xứ làm tôi cứng người, không biết ăn nói ra sao. Chả lẽ nói với ông ta là chúng tôi đang ăn mừng Tháng Tư. Tại Canada và Quebec, người ta cũng cắm cờ. Cờ Canada và cờ Québec. Nhưng người ta chỉ sử dụng cờ trong các dịp trọng đại như Lễ Độc Lập, như ngày 24 tháng 6 (Fête du Québec) hay ngày 1 tháng 7 (Fête du Canada) mỗi năm. Khi hội khúc côn cầu Les Canadiens của họ thắng giải Stanley, các fans của hội này cũng cắm cờ của hội này chạy trên mọi đường phố. Nhưng đó là trong những dịp vui vẻ.
Người ta không cắm cờ trên xe hơi rồi chạy trên đường phố Montréal trong ngày 11 tháng 9.
Về lá cờ vàng, tôi đã hơn một lần viết rằng người Việt Nam lạm dụng lá cờ này trong bất cứ trường hợp nào. Mới đây, trong một buổi dạ tiệc của Hội Nhẩy Dù, Cộng Đồng Người Việt có quầy hàng tặng cờ, cravate và khăn quàng có mầu vàng, 3 sọc đỏ, gây quỹ. Việc đó rất tốt, để nhắc nhở mọi người. Thế nhưng những lá cờ đó, những cravates và khăn quàng đó cần được sử dụng một cách có ý thức.
Tháng Tư đen có gì vui để người Việt vùng Montréal cắm cờ trên xe để chạy tung trên các đường phố??? Nên nhớ là chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày 30 tháng tư.
Nếu dùng cờ xí trong một cuộc biểu tình hay trong một buỗi lễ tôn nghiêm trong một phòng họp, thì OK. Nhưng cắm cờ vàng trên xe rồi chạy trên đường phố Montréal, Ottawa, Toronto trong tháng Tư Đen, thì xin giải thích cho mọi người biết lý do tại sao ?? Chúng tôi đợi lời giải thích này từ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia vùng Montréal.
Trần Mộng Lâm
 
Lời tác giả Trần Mộng Lâm:
Kính thưa anh chị em.
Tôi không muốn làm mất sự đoàn kết với các Cộng Đồng.
Điều tôi không muốn thấy là người Việt vùng Montréal, Toronto, Ottawa, Calgary....v.v  gắn cờ vàng lên xe rồi chạy trên đường phố, bóp còi lung tung trong ngày 30 tháng tư.
Lá cờ phải được sử dụng đúng lúc, đúng chỗ.
Nếu ACE thấy bài tôi viết có hại cho sự đoàn kết thì xin đừng đăng, nhưng những người có trách nhiệm trong các CĐ phải tránh cho việc rất trái tai gai mắt là fêter ngày 30 tháng tư, Xin kính nhờ ACE quen biết với các người có trách nhiệm nói cho họ hay sự việc. Tôi ít giao thiệp với các ông, các bà ấy,nên xin nhờ ACE giúp dùm. Tôi chỉ nêu lên sự kiện nhận thấy, còn việc khác thì tôi rất kém. Xin ACE tùy nghi.

Ý  kiến của Nguyễn Nhơn:

Thuốc đắng đả tật. Lời thật mất lòng. Nhưng ở đây, sự kiện mang tính chất quan trọng cho Toàn thể cộng đồng người Việt Quốc gia nơi hải ngoại chớ không riêng gì Canada.

Vì vậy thiết nghĩ thật cần thiết nêu lên để rộng đường dư luận.
Câu " chúc mừng " của bệnh nhân người Canada bản địa " _Xin chúc mừng lễ độc lập của đất nước ông ", đặt ra vấn đề thật nghiêm trọng:

Nó biến đổi NGÀY QUỐC HẬN thành ra NGÀY LỄ ĐỘC LẬP ( THỐNG NHẤT QUỐC GIA ) đúng y như ý đồ của bọn việt gian - việt cộng.

Sự kiện nầy cần phải báo động cho Toàn thể Cộng đồng người Việt Hải ngọai tỏ tường để nhận thức về TAI HẠI do bọn việt gian tráo trở bằng mọi cách đánh tráo ngày Quốc Hận bằng Ngày Hành trình tìm Tự do, Ngày Diễn hành Tự do ...
Đây là HẬU QUẢ của thủ đoạn gian manh của việt gian - việt cộng.

Nếu chúng ta không tích cực tố giác trước công luận để có biện pháp đối phó thì từ nay về sau chúng sẽ khuyếch trương và sẽ có một ngày, Ngày Quốc Hận lạc mất tên, biến thành Ngày Độc lập - Thống nhất như Saigon lạc mất tên, biến thành Thành hồ.
Ngày Quốc Hận, đại tang thành ngày Đại lễ Mừng chiến thắng Thống nhất VN!

Như vậy là Mùa Xuân Đại thắng lại tái hiện nơi hải ngoại!

Trân trọng,
Nguyễn Nhơn

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen