Donnerstag, 23. April 2015

Blogger Trịnh Anh Tuấn bị đánh hội đồng vỡ đầu

RFA-22-04-2015

                                Anh Trịnh Anh Tuấn, người điều hành nhóm Vì Một Hà Nội Xanh vừa bị đánh hội đồng vỡ đầu ngày 22/4/2015, tại khu vực đường Cổ Linh, quận Long Biên, Hà Nội
Anh Trịnh Anh Tuấn, người điều hành nhóm Vì Một Hà Nội Xanh vừa bị đánh hội đồng vỡ đầu ngày 22/4/2015, tại khu vực đường Cổ Linh, quận Long Biên, Hà Nội
 danlambaovn
 
Một nhà hoạt động tại Việt Nam, blogger Trịnh Anh Tuấn, hôm nay bị hành hung mà những thủ phạm được anh này nhận diện nằm trong số trong những ngày qua theo dõi và canh chừng quanh nhà anh ở Hà Nội
Blogger Trịnh Anh Tuấn cho Đài Á Châu Tự do biết về vụ việc như sau:
Sáng nay khoảng 7 giờ sáng 22/4, tôi đi ra ngoài có mấy việc gia đình khi cách nhà khoảng 500 mét thì có 3 người đi trên 2 xe máy, họ đạp ngã xe tôi rồi lao vào đánh. Bị đánh, tôi bỏ chạy nhưng họ đuổi theo đánh tiếp và xô ngã xuống rồi họ lấy gạch lát đường đánh tôi vào đầu chảy máu.
 
Sau đó tôi đi bệnh viện phải khâu 10 mũi trên đầu và làm tiểu phẩu ở tay. Trên người thì bị xây xát tay, chân, hông và nay ê ẩm.
 
Đi bệnh viện về tôi có trình báo công an Quận Long Biên, họ nhận hồ sơ và nói sẽ điều tra.
 
Tôi không có mâu thuẫn gì với ai, nhưng khoảng tháng nay lúc nào cũng có 15 người canh quanh nhà. Ba người đánh tôi sáng nay, tôi nhận diện thuộc nhóm 15 người đó.”
 
Anh này cho biết đây không phải là lần đầu tiên anh bị hành hung bởi những người mà anh này cho là được an ninh, công an bảo trợ. Vào tháng ba năm ngoái anh cũng bị đánh nhưng không nặng như lần này.
Hiện blogger Trịnh Anh Tuấn đang điều hành trang web kêu gọi phải có minh bạch về vấn đề chặt cây tại thủ đô Hà Nội.
 
Trong thời gian qua, một số nhà hoạt động ở Việt Nam cũng bị hành hung đến thương tích như chị Trần Thị Nga ở Hà Nam, anh Trương Văn Dũng ở Hà Nội…
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen