Montag, 30. März 2015

NẾU ANH CÓ VỀ


nếu anh có về hộ tôi nắm đất
đấp trên mộ người chiến sĩ vô danh
ôm cả nắng mưa đau đời mỏi mệt
mộ đã dạt bờ qua mấy mươi năm

nếu anh có về thắp hộ nén nhang
những dãy mộ buồn chiều hoang trốn nắng
có cõi thiên đường linh hồn hụt hẩng
chiếc lá trở mình vàng vọt hư khôngnếu anh có về đứng giữa chiều buông
xin khấn hộ giùm lời người viễn xứ
khóc cho quê hương một chiều cổ mộ
"Thương tiếc " năm xưa giờ ở đâu rồi

nếu anh có về hãy nhặt dùm tôi
mảnh đạn một thời trôi trên luống đất
tìm vạt chiến bào của thời đã mất
theo nắng cùng mưa khuất lấp sau đồi

Nếu anh có về xin giúp giùm tôi
gửi mảnh khăn sầu đến người quả phụ
lau giọt lệ xưa khi tình chớm nụ
chít vội khăn tang não nuột bên đời

nếu anh có về xin uống hộ tôi
chén rượu thân thương của người đồng đội
xin hãy cho tôi gửi lời tạ lỗi
bỏ lại một thời chinh chiến điêu linh
GOT2
Mũ nâu Hung Vo

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen