Samstag, 28. Februar 2015

NĂM 2005: VIỆT TÂN MUỐN THAY QUỐC HẬN 30.04 BẰNG NGÀY GIẢI PHÓNG (TỰ DO) CỦA CSVN

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 28.04.2005
                                                           Web: http://VietTUDAN.net
      
Inline image 1

Tôi không quan tâm cho lắm đến Cộng đồng Hải ngoại sống thế nào, có sung sướng hay không. Điều quan tâm của tôi là Đồng bào tại Quê Hương. Tôi tái nhập đấu tranh không phải là cho Cộng đồng Hải ngoại, mà là cho Đồng bào Quốc nội. Tôi chỉ đề cập đến Cộng đồng Hải ngoại khi mà tôi thấy việc làm của Cộng đồng hay một thành phần  có phương hại đến Đồngh bào ở Quốc nội. 

Trong 5 năm tái nhập đấu tranh, tôi không động chạm đến Cộng đồng Hải ngoại. Chỉ trong vòng thời gian gần đây, tôi thấy Chính Phủ Việt Nam Tự Do ra đời và Tướng KHÁNH tự coi mình là Quốc trưởng, rồi thấy một số việc Việt Tân làm mà không sáng tỏ, tôi nhập cuộc về hai việc này vì tôi thấy những ảnh hưởng có thể có lợi cho chế độ hiện hành và có thể phương hại đến Đồng bào Quốc nội.

Tôi đặt ra công khai những câu hỏi liên hệ đến việc làm hiện nay của Việt Tân và chính tôi xin trả lời trước để mọi  người thấy rõ lập trường của tôi. Trả lời một mình trước rồi, và tôi thách thức Lãnh đạo Việt Tân trả lới cho nhưng câu hỏi ấy. Đối với Cộng đồng, Việt Tân và Ban Cố Vấn cho "DIỄN HÀNH TỰ DO" tại Washington mà Việt Tân đưa ra buộc phải trả lời rõ rệt cho đồng bào biết về những câu hỏi này. Những câu hỏi và trả lời của tôi như sau: 
   
a)      Tại sao Việt Tân xử dụng ngày 30.04 mà bỏ hai chữ QUỐC HẬN ?  

Trả lời của tôi: 
Tôi cho rằng Việt Tân chủ trương xóa bỏ hai chữ QUỐC HẬN. Việc làm này như theo chủ trương của Cộng sản là làm tiêu tán dần đi khỏi khối người Việt tỵ nạn cái ý chí quyết tâm chống lại thể chế độc tài của Đảng Cộng sản VN. 
   
b)      Việc bỏ hai chữ QUỐC HẬN có phải là để chiều lòng Đảng Cộng sản Việt Nam hay không ?  

Trả lời của tôi:  
Ngày 30 tháng Tư đã là truyền thống dành cho hai chữ QUỐC HẬN. Việt Tân đã xử dụng hai chữ TỰ DO thay thế vào. Hai chữ này lại có thể theo nghĩa của hai chữ GIẢI PHÓNG. Như vậy có hai ý nghĩa chiều lòng Cộng sản: (1) bỏ được hai chữ QUỐC HẬN mà Cộng sản không muốn; (2) thay vào đó hai chữ TỰ DO giống nghĩa GIẢI PHÓNG mà Cộng sản áp đặt lên Dân chúng quốc nội và nay lên khối người Việt Hải ngoại.
   
c)       Nếu Việt Tân chiều lòng Đảng Cộng sản VN, thì ngầm ý của Việt Tân là để đạt được điều gì ?  

Trả lời của tôi: 
Ngầm ý là để Đảng Cộng sản VN chấp nhận Việt Tân về chia ít chức vi. Cộng sản sử dụng việc chia chút chức vị này như là cho Dân chủ để đánh lừa Dân và Quốc tế. 
   
d)      Ý nghĩa Diễn Hành Tự Do (Freedom March) trước Quốc Hội Hoa kỳ có phải là để Chính giới Mỹ lưu ý đến Việt Tân mà giới thiệu với Cộng sản VN hay không ?  

Trả lời của tôi: 
Việc Diễn Hành Tự Do này là muốn quảng cáo Việt Tân với Chính giới Mỹ để cầu mong ngoại bang giới thiệu mình về Việt Nam giữ ít chức vị tượng trưng cho Dân chủ trong một thể chế dàn xếp giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với ngoại bang. Thể chế ấy lại được áp đặt trên đầu Dân chúng.  
   
e)       Việc kêu gọi đồng bào tỵ nạn đi Diễn Hành Tự Do ngày 30.04 có ngầm tính toán Mượn Đầu Heo Nấu Cháo của Việt Tân hay không ?  

Trả lời của tôi:  
Việt Tân tính toán Mượn Đầu Heo Nấu Cháo. Việt Tân biết rằng nếu tổ chức Diễn Hành Tự Do ở một ngày khác, thì đồng bào không đi hoặc đi rất ít. Họ cũng biết rằng đồng bào sẽ đi đông trong ngày 30 Tháng Tư vì đây là ngày QUỐC HẬN. Khi đống bào đi đông vì Quốc Hận, Việt Tân mươn ngày đó và thay thế vào đấy hai chữ TỰ DO. Đây còn coi là việc làm lừa bịp, tráo trở đồng bào nữa. 
  
f)       Những người phản đối Việt Tân về những hành động trên đây có phải là những người gây chia rẽ Cộng đồng Việt Nam hay chính Việt Tân là nguồn gây chia rẽ Cộng đồng? 

Trả lời của tôi:
Mỗi lần một Đảng Chính trị xen vào những sinh hoạt của Cộng đồng là mỗi lần dễ xẩy ra những lộn xộn gây chia rẽ. Tổ chức ngày  QUỐC HẬN là sinh hoạt thuộc Cộng đồng chứ không thuộc riêng cho một đảng phái chính trị. Cái lý do gây chia rẽ là:(i) Làm việc chung, nhưng đảng muốn tính toán cho việc riêng của đảng; (ii) Nếu đảng chính trị này xen vào và tính toán lợi riêng, thì đảng chính trị khác cũng muốn chen vô để tính toán lợi riêng cho đảng mình; (iii) Vì ngầm tính toán lợi riêng của đảng, những đảng này chọi nhau, thì Cộng đồng lộn xôn và chia rẽ. Việt Tân là một đảng chính trị muốn mượn đầu heo nấu cháo trong ngày QUỐC HẬN, vì vậy là nguồn gây chia rẽ cho Cộng đồng. Việc phản đối Việt Tân không những không phải là việc gây chia rẽ mà còn là công việc phải làm để gạt ra ngoài Cộng đồng cái nguồn gây chia rẽ vậy.

Cộng đồng Người Việt tỵ nạn đã lên tiếng phản đối về chủ ý mập mờ đánh lận con đen của Việt Tân nhằm xóa bỏ ngày Quốc Hận 30.04 để nâng bị CSVN. Trước những phản đối này, Việt Tân vẫn yên tiếng như cố đấm ăn xôi. Cuộc Phỏng Vấn Truyền Hình Lãnh đạo Việt Tân tại Hoa Thịnh Đốn càng làm cho sự phẫn nộ của Cộng đồng đối với Việt Tân tăng lên hơn nữa. 

Tôi theo nguyên tắc Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh, nhân danh việc tránh cho Dân chúng Quốc nội bị áp bức từ khổ đau này sang khổ đau khác, mỗi lần sau những dối trá lừa đảo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đối với Đảng Cộng sản và đám chính khứa nâng bi, Dân tộc Việt Nam đã phải nhiều lần nói hai chữ KHÔNG NGỜ đau đớn rồi, sau mỗi lần Cộng sản bịp bợm: năm 1954, Mậu Thân 1968, năm 1975. Hai chữ KHÔNG NGỜ ấy đòi chúng ta không được phiêu lưu nữa. Những bậc Trưởng Thượng đã phải 3 lần nói hai tiếng KHÔNG NGỜ. Tôi tha thiết xin các bậc Trưởng Thượng ấy đừng nằm trên giường bệnh trước khi chết phải thoát ra hai tiếng KHÔNG NGỜ nữa. 
   
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 28.04.2005

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen