Donnerstag, 22. Januar 2015

Mười O xứ Huế-

    
O TÒA KHÂM
Tóc dài ai xõa ngang lưng
Để tui nhìn trộm quá chừng…O ơi?
Đến khi quen được nhau rồi
O đi một nước, tui ngồi…câm luôn !
 
O THÀNH NỘI
Nhà O kín cổng, cao tường
Tui vô mô đặng nên mường tượng thôi
O cười nghiêng dáng hoa khôi
Là tim tui rớt ra ngoài cươi tê !
 
O AN CỰU
Yêu nhau đổ- nước-nghiêng-thùng
Coi trời xanh ấy bằng vung đó tề
Rứa mà đột ngột O đi
Buồn như ri hí! Tui về mồ côi…
 
O KIM LONG
Xâm mình lên với Kim Long
Vì thương con mắt nhãn lồng của O
Ai dè câu hát đò đưa
Đẩy đưa tui rớt xuống Thừa Phủ ni !
 
O BẾN NGỰ
Xưa vua ngự ở nơi ni
Chừ tui cũng…ngự tại vì …si O
Đi lui đi tới mơ hồ
Chằm hăm xây dựng cơ đồ…tình nhân !
 
O ĐẬP ĐÁ
Qua đây tui cứ trông mong
O đừng lấy chồng ở rứa thương tui
Mô ngờ số phận túi thui
Ai đưa kiệu rước O rồi…Chúa ơi !
 
O BAO VINH
Cứ về phố cổ lang thang
Mà O chẳng chộ, tui càng nghễ thêm…
Nghễ răng cho đến chiều lên
Mênh mông sương khói đợi em lạc lòng…
 
O VỸ DẠ
Hết cau rồi cũng hết trầu
Áo O thôi trắng một màu tinh khôi
Qua sông buồn quá người ơi
Bên ni tui ở một trời bơ bơ…
 
O VÂN THÊ
Theo O xuống ruộng lên bờ
Đôi khi tui cũng giả đò hụt hơi
Để O dậm cẳng kêu trời:
“Cái anh ni thiệt lạ đời rứa thê !“
 
O PHÒ TRẠCH
Chín O đã bỏ tui rồi
Bên ni bên nớ nón cời…ra đi
Chừ còn lại một O ni
Vớt tui từ trái tim … chì đó hi !
Posted Image
Ầu ơ O noái, tui nghe
Chín thương mười nhớ đi về trước sau
Một mai chóng mặt địa cầu
Cũng không được bỏ, lìa nhau đó tề !

Trần Dzạ Lữ
 
******
 
Một O đã xấc bấc xang bang rồi !!! Mười O...!!! Chỉ nghĩ đến không thôi mà mồ hôi đã vã ra như tắm... !!! Thiện tai , thiện tai !!!
 
 

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen