Freitag, 23. Januar 2015

Lão bà 10 năm sống trên du thuyền

Cuộc sống cổ tích trên du thuyền của bà lão 86 tuổi ngốn tới 164.000 USD gồm chi phí cabin riêng, các bữa ăn cao cấp, tiệc tùng, khiêu vũ…

Theo Telegraph, hơn một thập kỷ trước sau khi chồng qua đời, bà Lee Wachtstatter quyết định bán ngôi nhà 5 phòng ngủ ở Florida để sống trên du thuyền.
“Mason chồng tôi chính là người đã gợi ý chuyện này. Ông ấy từng làm cho ngân hàng và ngành bất động sản, ông đã truyền cho tôi tình yêu đối với du thuyền. Trong suốt 50 năm chung sống, chúng tôi từng đi tổng cộng 89 du thuyền. Trước khi qua đời vì ung thư năm 1997, ông ấy bảo tôi: Đừng từ bỏ nhé. Vì thế tôi đã chọn ở đây”, bà kể.
                             Bà Lee Wachtstatter được thủy thủ đoàn âu yếm gọi là
Bà Lee Wachtstatter được thủy thủ đoàn âu yếm gọi là "mẹ Lee".
Bà Lee đã làm theo đúng ý nguyện của chồng. Bà dành 3 năm trên con tàu Hollan America, và từ bỏ con tàu này khi họ thôi không tổ chức các buổi khiêu vũ trên tàu nữa. 7 năm tiếp theo, bà là một trong số 1.070 hành khách trên tàu Crystal Serenity, đây là thời gian ở tàu lâu hơn hầu hết 655 thủy thủ đoàn. Họ âu yếm gọi bà là “mẹ Lee”.
“Suốt nhiều năm, đêm nào tôi cũng nhảy vài tiếng sau bữa tối. Tôi còn có thày dạy nhảy nữa. Tôi thường xuyên ăn tối với bàn 8 người. Tôi gặp những hành khách rất thú vị, và có rất nhiều bạn mới ở đây”. Tôi đã dừng đếm sau khi ghé 100 quốc gia. Giờ tôi chỉ nói rằng tôi đã đến hầu như tất cả các nước có bến cảng”, bà Lee tâm sự.
Du thuyền Crystal Serenity, nơi bà Lee sống 7 năm qua.
Du thuyền Crystal Serenity, nơi bà Lee sống 7 năm qua.
Bà hiếm khi cập cảng thời gian gần đây, vì phần lớn bà đã ghé thăm một hoặc hai lần trước đó. Bà thích nhất các nước châu Á, vì hoàn toàn khác biệt so với nước Mỹ.
Bà Lee ước tính cuộc sống thong dong như cổ tích của bà ngốn hết 164.000 USD riêng trong năm nay, bao gồm chi phí cabin riêng, các bữa ăn cao cấp, các buổi tiệc tùng, tiền tip và hàng loạt các hoạt động khác như khiêu vũ, hay các lớp học thêu thùa.
Khu vực bể bơi trên du thuyền.
Khu vực bể bơi trên du thuyền.
Từ khi lên tàu, bà Lee đã tăng hơn 11 kg. Hiện bà đang ăn kiêng bằng rau quả để giảm bớt lượng mỡ nạp vào người. Bà cho biết, chưa bao giờ bà bị ốm trong thời gian ở đây. “Tôi e là tôi sẽ không bao giờ thích nghi lại được với cuộc sống thực tế nữa”, bà thổ lộ.
Điều làm bà nhớ nhiều nhất là gia đình, nhưng bà thường xuyên liên lạc với 3 người con trai và 7 người cháu bằng máy tính. “Tôi nói chuyện với chúng hằng ngày, và luôn đến thăm chúng khi tàu cập cảng Miami. Năm ngoái tàu đến Miami 5 lần”.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen