Freitag, 28. November 2014

LỄ TA ON 11/27/14


               Sáu muơi tám năm, một quảng đường tôi phải trải qua nhiều gian truân,tường chừng không thể sống tới ngày hôm nay....Xin tạ ơn Thượng đế, đấng sinh thành, nhửng người đã và đang cưu mang giúp đỡ tôi, nhất là nhân dân, chính phủ Hoa kỳ trong giai đoạn còn lại của cuộc đời sau 20 năm trong nhà tù CSVN bị đánh đập, hành hạ ...trả thù một cách tàn nhẫn... và Qui vị đang quan tâm đến Tổ quốc thân yêu Vietnam thường xuyên gởi tin tức cho tôi .
                Một khoảng thời gian dài nói trên với một ngừơi sinh ra trong một làng nhỏ xa xôi , nghèo nàn o Miền trung. Nhân danh chiến tranh con người đã giết hại thân phụ tôi lúc lên tám, không được học hành nên không thể tránh khỏi sự sai lầm...nhưng rồi cũng được may mắn,..Dó là lý do tôi  không quên tạ ơn nhà văn, ký giả  Hoa kỳ Ong WALTER LIPPMANN  đăng bài phỏng vấn Ong Hồ chí Minh tại Hà nội ngày 3/12/1968 trên tờ New Week, tình cờ tôi đọc được trong đó có câu trả lời cũa ô HCM về CSTQ  " Lãnh đạo CSTQ nói với lãnh đạo CSVN sau khi vn hết chiến tranh , hai đảng tiến hạnh thực hiện không còn biên giới giửa VN và hai tĩnh Quảng đông , Quảng tây của TQ " và các Dảo của VN xác nhập vào dảo Hải nam của TQ . Bài báo tôi cũng đã chuyển cho một số trí thức, Sinh viên... đấu tranh tại Saigon ,  tôi quyết định không tham gia  vào thường vụ thành đoàn, chuẩn bị vào đảng theo lời mời của ông Năm Trực [ Phạm chánh Trực thành ủy ] , ông Trục tức giận lên án tôi không đi với Cách mạng và Dân tộc , thích làm lãnh tụ. Lúc đó toi đang sinh hoạt trong HỘi bảo vệ nhân quyền và dân quyền VN, chi nhánh của Liên đoàn quốc tế nhân quyền tại VN , trụ sở 480 HỒng thập Tự , Q3, SAIGON , HỘi hoạt động theo mục tiêu của Liên hiệp Quốc " Hoa bình, công lý, bình đẳng, hợp tác và hữu nghị " . 3o/4/75 thành doàn do SV Phan công Trinh và Nguyễn ngọc Huỳnh bắt tôi ngay.Người thứ hai tôi phải cám ơn là Ong Ngoại trưởng Hoa kỳ Henry KISSINGER trả lời sự lên tiếng của chúng tôi về việc CSTQ xua quân đánh chiếm đảo Hoàng Sa do VNCH quản lý thông qua người đỡ đầu tôi là Giáo sư Trần chánh Thành cựu BỘ trưởng Thông tin thời TT Ngô đình Diệm và cựu BỘ trường Ngoại giao thời TT Nguyễn văn Thiêu , giờ chót Cố vấn phái đoàn VNCH tai hội nghị Paris và Chủ tich đảng CỘng hòa đại chúng  . Ong ngoại truong Hoa kỳ nói  " Chuyện VN người Vietnam tiếp tục làm, chuyện của Hoa kỳ chúng tôi tiếp tục làm, HK không quên Vietnam" đả cho tôi thêm sự hiểu biết không ai lo cho VN mà chính  người Vietnam. GS Thành trao đổi rất nhiều với tôi.về điều này.........nhưng GS Thành đã ra đi bỏ tôi chơi vơi một mình, chỉ còn lại tấm lòng và sự kính mến ,từ trong nhà tù Z30c Hàm tân tôi lên tiếng hành động xâm lăng của CSTQ 1979, tôi bị đánh đập và cùm chân vào biệt giam kỷ luật với tội danh " hành động phản động trổi dậy trong nhà giam ". Sau 10 năm ra tù tôi tiếp tục bị bắt với bản án " lật đổ chính quyền " 12 năm tù + 4 năm quản chế. 
       Một lần nữa nhân mùa Tạ ơn , Xin cám ơn Quí vị trong nhóm chính nghiã việt đã quan tâm gời tin tức cho tôi qua pennybad12.. . tôi chỉ có tấm lòng của một người Việtnam không có phe, cánh ...Xin kính chúc Quí vị và gia đìng bình an ./.
        Trân trọng kính chào
         Thanh Bạch

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen