Sonntag, 26. Oktober 2014

Ngồi chờ


Tôi ngồi chờ ở đây không phải chờ ngày mai tươi sáng
Không đợi chờ kết quả "Cách mạng dù"
hay "Cách mạng vàng" nơi băng đeo trên ngực
của những người thanh niên anh dũng ở Hồng Kông

Tôi ngồi chờ ngày thanh niên Việt Nam lên tiếng gọi
Tiếng gọi tình người đầy nhân bản trong tim
Một nước Việt độc lập, tự do và dân chủ
Tiếng gọi lâu đời của bao lớp thanh niên
Trời đã tối rồi có hồi lại sáng
Đã nhập cuộc chiến rồi sẽ có lúc vinh quang
Ngày mai tươi sáng đó không chờ người bất động
Thay đổi cuộc đời mình do ta tự tạo ra.

Nhưng nhớ rằng vinh quanh không xảy ra trong nháy mắt
Đã có công mài sắt, có ngày sẽ nên kim là điều chắc chắn
Nhưng thành quả không chắc là chỉ chúng ta được nhận
Mà đời sau, con cháu sẽ vươn lên

Tôi không đợi "Cách mạng dù" tại Hồng Kông sẽ thành công tức khắc
Tôi không đợi sự thay đổi tại Việt Nam sẽ xảy ra trong vài năm nữa
Bất cứ khi nào "Chim báo bão" hiện ra
Bão đã nổi lên rồi....xin mọi người nhập cuộc.

Cũng như tại nơi kia Hoàng Chi Phong (Josua Wong) là chim Báo bão
Tại Việt Nam ta nhiều dấu hiệu sẽ xảy ra
Thanh niên tại nước nhà không thể ù lì ngồi chờ đợi
Tiếng nói bao đời vẫn vang lên từ mỗi nhịp đập của trái tim.

Đặng Quang Chính
dangquangchinh2013@vikenfiber.no

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen