Mittwoch, 24. September 2014

DCCT Sài Gòn – Tri ân lẫn nhau (tặng xe lăn và khám chữa bệnh cho quý ông thương phế binh VNCH đợt hai)


Posted on 24/09/2014 by minhhieu90
 VRNs (23.9.2014) – Sài Gòn – Sáng nay ngày 23.09.2014, vào lúc 7 giờ, Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn tổ chức buổi gặp gỡ, kiểm tra sức khỏe và tầm soát bệnh cho khoảng 100 Quý Thương binh Việt Nam Cộng Hòa (TP VNCH ). Đây là một trong chuỗi hoạt động tỏ lòng tri ân quý TB VNCH.
Hoạt động chính trong ngày hôm nay là giao lưu gặp gỡ, kiểm tra sức khỏe và tầm soát bệnh, mua bảo hiểm y tế, lắp chân tay giả cho Quý TB VNCH. Ngoài ra trao xe lăn và xe lắc tay cho Quý TB VNCH được khám bệnh trong đợt 1, vào ngày 26.08.2014 vừa qua .
Khoảng hơn 5 giờ sáng, nhiều Quý TB VNCH đã có mặt tại Văn phòng Công Lý và Hòa Bình, DCCT Sài Gòn chờ đợi. Vào lúc 7 giờ, các anh chị cộng tác viên hướng dẫn Quý TB VNCH khám cận lâm sàng như lấy máu, đo huyết áp, thử nước tiểu, chụp X-Quang phổi, siêu âm nội tạng… tại một số phòng khám đa khoa đã hẹn trước. Sau khi làm hết tất cả các xét nghiệm cần thiết, Quý TB VNCH quay trở về lại DCCT Sài Gòn.
Gần 100 thương phế binh VNCH tới nhận xe lăn và khám chữa bệnh trong ngày hôm nay.
Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam và ông Charles Sellers, Trưởng phòng Chính trị Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ có mặt tham dự sự kiện này
Một số ông thương phế binh nhận xe lăn, xe lắc. Món quà này sẽ hỗ trợ cho các ông di chuyển thuận tiện hơn
Lúc 10 giờ, 15 TB VNCH khám đợt một nhận xe lăn và xe lắc tay. Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam và có sự hiện diện của Trưởng phòng Chính trị Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, ông Charles Sellers đã trao món quà này cho Quý TB VNCH.
Sau khi được tiếp đón và nhận nhận những món quà từ các vị đại diện các tôn giáo, quý ông thương phế binh tỏ bày niềm vui và tri ân đến những người quan tâm đến hoàn cảnh của họ.
Ông Hồng Lương Cơ chia sẻ: “Tôi cám ơn tất cả các mạnh thường quân đã hỗ trợ tụi tôi. Nhờ điều đó cuộc sống chúng tôi cũng được tốt đẹp hơn, cuộc sống cũng đỡ chút.”
Ông Phạm Văn Cao bày tỏ sự xúc động: “Chúng tôi cảm ơn các cha, các tín đồ của các tôn giáo bạn nữa đã cùng nhau chung tay giúp đỡ chúng tôi. Điều đó làm cho anh em chúng tôi vô cùng cảm động. Chúng tôi không biết lấy gì đền đáp, ngoài tấm lòng biết ơn sâu sắc. Chúng tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết kính chúc quý cha , các tín đồ tôn giáo bạn được sức khỏe và công việc mỗi ngày một vững chắc, lớn mạnh.”
Kế tiếp, Quý TB VNCH dùng bữa cơm trưa thân mật và đầy tình người với Quý chức sắc trong Hội Đồng Liên Tôn VN.
Khu vực hội trường làm nơi khám bệnh cho quý ông thương phế binh
Do không có thiết bị y tế, nên các bác sĩ chỉ thực hiện một số xét nghiệm, phần còn lại quý ông thương phế binh được đưa tới một số phòng khám đa khoa đã hẹn trước
Các y bác sĩ nhiệt tình thăm hỏi và khám bệnh cho từng thương phế binh
Xe taxi đưa quý ông thương phế binh tới một số phòng khám đa khoa để làm các xét nghiệm cần đến máy móc y tế
Vào đầu giờ chiều khoảng 13 giờ, có hơn 20 bác sỹ, 5 điều dưỡng và 3 y tá tiếp nhận bệnh án và chuẩn đoán bệnh cho Quý TB VNCH với các Khoa Nội, Khoa ngoại, Khoa mắt và Khoa tai mũi họng. Cứ một cộng tác viên sẽ đưa đón, hướng dẫn… một ông TB VNCH từ khâu đầu cho đến khâu cuối
Ông Võ Công Vàng, một thương phế binh tới khám bệnh hôm nay cho biết: “Hôm nay tôi diễm phúc được tới đây, được mọi người ân cần tiếp đón, ân cần thăm hỏi sức khỏe và khám bệnh. Điều đó làm cho tôi rất là cảm động . Bác sĩ làm việc rất tận tụy, khám bệnh rất kỹ, đối xử với bệnh nhân rất tốt. Các tình nguyện viên phục vụ rất đoàng hoàng, chu đáo, ân cần và trân trọng những người như chúng tôi.”
Các anh chị cộng tác viên phục vụ cho buổi gặp gỡ và khám bệnh hôm nay là các anh chị trong Văn phòng Công lý và Hòa Bình, Nhóm Học Thuyết Xã Hội Công Giáo, Nhóm Yêsu Yêu Bạn và Nhóm Truyền thông Chúa Cứu Thế, và có mặt của Cựu tù nhân lương Tâm Nguyễn Bắc Truyển, bà Dương Thị Tân – Phu nhân Blogger Điếu Cày, bà Lê Thị Kiều Oanh – Phu nhân giảng viên Phạm Minh Hoàng yểm trợ Quý cha.
Nói về lý do tham gia phục vụ trong ngày hôm nay, bà Lê Thị Kiều Oanh cho biết: “Tôi là nhân viên phục vụ văn phòng Công lý và Hòa bình nên tiêu chí của tôi là phục vụ cho hòa bình và công lý. Công lý ở đây cũng mang nghĩa là sự công bằng. Tôi thấy các anh thương phế binh của Cộng Sản thì được nhà nước chăm lo, được quà, được nhiều điều kiện ưu tiên, trong khi đó cùng một dân tộc với nhau, nhà nước nói là xóa bỏ hận thù nhưng các anh thương phế binh của Việt Nam Cộng Hòa lại đang bị bỏ rơi. Vì thế, nhìn các anh với bao thương tật phải chịu đựng bao năm qua, nên các cha DCCT đã quan tâm thì phần nào cũng xóa đi sự tủi thân, những thương đau các anh phải mang nơi mình mấy chục năm qua. Các cha đã giúp cho các anh được khám bệnh, quan tâm đến các anh về mặt tinh thần. Với những tiêu chí đó tôi hoàn toàn hoan nghênh việc làm này.”
Cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Giám Tỉnh DCCT là người cùng đồng hành với các y bác sĩ, với các nhóm phục vụ để tiếp đón, khám bệnh cho các ông thương phế binh hôm nay. Cuối buổi, ngài chia sẻ: “Các y bác sĩ cũng như các bạn tình nguyện viên rất hăng xay, làm việc với tinh thần trách nhiệm và tận tụy hy sinh cho công việc này. Các anh em thương phế binh sau một ngày sinh hoạt cũng khá mệt mỏi vì phải trải qua nhiều khâu tầm soát sức khỏe nhưng các anh rất là vui. Trên khuôn mặt các anh hầu như luôn nở nụ cười và nói với chúng tôi: mong mỏi có những dịp để gặp gỡ nhau, để chia sẻ niềm vui. Anh em thưng phế binh đã cảm nghiệm được một sự yêu thương, cảm thấy mình được tôn trọng và nhận ra mình đã có những cơ hội được gặp gỡ nhau. Ngược lại, các anh em y bác sĩ và tình nguyện viên lại có cơ hội được tiếp cận với những người nghèo và cảm thấy hài lòng vì đã cảm thấy được người nghèo đã làm cho mình trở nên giầu có, hạnh phúc. Tôi cho rằng, công việc tổ chức này đã đạt được những thành quả như chúng ta mong muốn, đó là: tạo dựng một niềm tin yêu, tri ân lẫn nhau, mang lại cho nhau niềm hạnh phúc và bình an cũng như kèm theo kết quả là các anh được kiểm tra sức khỏe, soát bệnh cho anh em. Hy vọng rằng, với ơn của Chúa, lòng  nhiệt thành yêu thương của mọi người và những kinh nghiệm đã được tích lũy thì công việc của chúng ta sẽ đạt được những điều tốt hơn.”
Cha Giám tỉnh cho biết thêm, nhiều cá nhân cảm kích trước công việc của Nhà Dòng đã và đang làm cho Quý TB VNCH nên họ đã chung tay đóng góp một phần yểm trợ cho Quý TB VNCH, đặc biệt là Dòng Chúa Cứu Thế đã trích một phần ăn của các Tu sỹ trong Nhà Dòng để cùng sẻ chia.
Được biết, tổng số TB VNCH ghi danh để được khám bệnh cho đến nay đã hơn 700 người. Đây là số lượng lớn, nên không thể khám bệnh cho Quý ông cùng một lúc vì như thế sẽ không đạt được hiệu quả, do đó Quý cha DCCT quyết định chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm khoảng 100 người, để khám bệnh trong nhiều đợt vào thời gian tới. Đợt đầu tiên được tổ chức vào ngày 11.08 và đợt thứ hai vào ngày 26.08.2014 vừa qua.
HT.VRNs

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen