Sonntag, 31. August 2014

LÍNH NHẢY DÙ NGA BỊ BẮT Ở UCRAINE NÓI GÌ

tka23 post

Một bản tin trên truyền hình Ukraine đã chiếu các cuộc thẩm vấn với những binh lính này cho biết họ thuộc trung đoàn 331, sư đoàn dù Svirsk 98.

Theo BBC News, Nga cho biết một nhóm quân nhân Nga bị bắt tại miền Đông Ukraine đã vượt qua biên giới do sơ suất.

Ukraine nói 10 lính dù đã bị bắt và họ công bố video thẩm vấn vài người trong số này. Một người được trích thuật nói "đây không phải là cuộc chiến của chúng ta".

Vụ việc xảy ra ngay trước khi diễn ra một cuộc họp giữa Tổng thống Ukraine và Nga.

Ông Petro Poroshenko và ông Vladimir Putin đang có mặt tại một hội nghị thượng đỉnh ở Belarus.

Hơn hai ngàn người đã thiệt mạng trong mấy tháng giao chiến giữa lực lượng Ukraine và quân ly khai tại vùng Donetsk và Luhansk.

Hai vùng này tuyên bố độc lập, tách ra khỏi chính phủ Ukraine tại Kiev sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea ở miền nam Ukraine hồi tháng Ba.

Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga được hãng thông tấn Nga RIA Novosti trích thuật nói: "Các binh lính này thực sự đã tham gia vào một cuộc tuần tiễu trên một khu vực thuộc biên giới Nga - Ukraine, và đã sơ suất vượt qua biên giới tại một điểm không có đánh dấu và theo chúng tôi được biết thì họ đã không kháng cự trước quân đội Ukraine khi họ bị bắt giữ."

Nguồn tin này cũng nói khoảng 500 quân nhân Ukraine đã vượt qua biên giới vào những thời điểm khác nhau và nói thêm: "Chúng tôi đã không làm ầm ĩ lên về chuyện đó. Chúng tôi chỉ trao trả tất cả những ai tình nguyện trở về vùng lãnh thổ Ukraine qua những  điểm an toàn."

"Bia đỡ đạn"

Một bản tin trên truyền hình Ukraine đã chiếu các cuộc thẩm vấn với những binh lính này cho biết họ thuộc trung đoàn 331, sư đoàn dù Svirsk 98.
Bản tin truyền hình cũng trích thuật một người được nêu danh tính là trung sĩ Andrei Generalov, nói: "Hãy ngưng việc gửi trai tráng của chúng ta tới đây. Tại sao? Đây không phải là cuộc chiến của chúng ta. Và nếu chúng ta không ở đây thì tất cả những chuyện này đã không xảy ra."

Một người khác, có tên là Ivan Milchakov, thì nói anh ta đóng tại thị trấn Kostroma của Nga.

"Tôi không nhận thấy chúng tôi đã vượt qua biên giới ở chỗ nào. Họ chỉ bảo chúng tôi là đi tuần tiểu  trên một chặng dài 70 cây số trong ba ngày," quân nhân này nói.
"Mọi thứ ở đây đều khác, không giống với những gì chiếu trên truyền hình. Chúng tôi tới đây như những tấm bia đỡ đạn vậy."
Một lính dù bị bắt khác có tên là Ivan Romantsev thì giải thích, ban đầu anh ta nghĩ được cử tham gia vào các cuộc tập trận. Để phục vụ cho chiến dịch này người ta đã yêu cầu họ sơn trắng lên biển số xe. Binh sĩ này nói: "Đến khi người ta bắn nổ tung chiếc xe bọc thép của chúng tôi thì tôi bắt đầu thấy sợ. Tôi hiểu ra là không phải tập trận". 
Nhân chứng này cũng nói thêm là bây giờ mới nhận ra được đây chính là cuộc chiến giữa Ukraine và Nga, và những gì mà truyền hình Nga đưa tin không đúng với thực tế.

Nga vẫn lặp lại chối bỏ các cáo buộc của Ukraine và phương Tây rằng họ ủng hộ những người nổi dậy.
TỔNG HỢP

__._,_.___

Posted by: anh truong <anhdalat23@yahoo.com>

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen