Donnerstag, 20. Februar 2014

LƯƠNG Y XÃ HÔI CHỦ NGHĨA ( Facebook )

LƯƠNG Y XÃ HÔI CHỦ NGHĨA ( Facebook )
CẢNH BÁO < XIN ĐỪNG LIKE, HÃY SHARE >

Nhà mình có ông bị ung thư, nằm viện đợt đầu truyền hóa chất tại bệnh viện Viện Tiệp< VT>, Hải Phòng. Nằm viện do có bảo hiểm nên tiền viện phí cũng được trừ đi, nhưng với ung thư, thì bao nhiêu tiền cũng đội nón ra đi hết.

Vào được 1, 2 hôm ; thì có 1 vị bác sĩ chức khá to, gọi riêng gia đình mình vào phòng nói chuyện, mình xin chỉ đích danh là PHÓ KHOA UNG BƯỚU KHU A- BV VT, những tưởng bệnh tình của ông có làm sao, có chuyển biến nguy hiểm nên gia đình hết sức lo lắng. Khi vào gặp được vị phó khoa ấy, thì vị bác sĩ này có gợi ý cho gia đình mình là cần mua 1 loại thuốc sử dụng để tái tạo tế bào, loại thuốc này gia đình mình phải tự mua, chứ bệnh viện không phát, vị phó khoa ung bướu bảo gia đình mình rằng : Khi truyền hóa chất thì hại lắm, nó giết hết các tế bào trong cơ thể, cần phải uống thuốc ngay, không thì sợ bệnh nhân không chịu được.

Nghe tác dụng của thuốc thế nhà nào có người bệnh mà không xuôi tai lo sốt vó lên hỏi bác ấy là thuốc gì, mua ở đâu. Nhưng vị phó khoa này úp mở lắm, nói chung chung là thuốc này dù có ra ngoài mua cũng không có, có người nhà nước ngoài thì tôi cho đơn sang đấy mua nhưng cũng không mua được đâu. Thế là nhà mình lại cuống hết cả lên, hỏi thế mua kiểu gì, thì vị phó khoa này thẳng tuột ra luôn là tôi bán :)) =))))

Gia đình mình hỏi giá của 2 hộp thuốc ấy như thế nào, thì vị phó khoa bảo giá 2 hộp thuốc ấy là 30.000.000VNĐ ( Ba mươi triệu Việt Nam đồng ), thuốc dùng được 20 ngày, dùng hết phải mua tiếp. Gia đình mình hỏi là thuốc có tốt thật sự không, dùng xong có thể đẩy lùi ung thư không, thì vị này nói nước đôi, ai hợp thì đỡ, không thì thôi. Đến khi gia đình mình muốn xem thuốc thì ông ấy bảo là thuốc không có ở đây, nếu lấy thì ông ấy mới mang đến.Gia đình mình vẫn đắn đo, thì ông ấy bảo: Không dùng thì truyền hóa chất, bệnh nhân không chịu được đâu.

Bố mẹ mình thấy thế, thì hoảng sợ về gom tiền vào mua thuốc, khi tiền trao rồi thì cháo mới được múc, lúc đấy gia đình mình mới được nhìn thấy thuốc đấy là thuốc gì, tròn méo ra sao, là thuốc tiêm hay thuốc uống :)) Xong xuôi rồi thì bố mẹ mình cho ông mình uống đều đặn. Đến khi mình nhìn được 2 hộp thuốc này rồi thì tò mò lên google tìm xem thuốc này là của nước nào, để nhờ người bên nước ngoài mua, chứ gia đình cũng xác định nếu để 30 triệu uống 20 ngày thì có bán cả nhà đi cũng khó có thể theo được mà mua uống.


Và sự thật thật bất ngờ, tìm trên google 1 phát ra ngay, thuốc này được 1 công ty trên Hà Nội bán với giá 4.850.000 VNĐ ( Bốn triệu tám trăm năm mươi nghìn đồng ), nghĩa là nếu tính theo giá bán lẻ thì vị PHÓ KHOA UNG BƯỚU KHU A- BVVT đó đã ăn lãi hơn 6 lần, bán được 2 hộp thuốc này vị bác sĩ đó đã có thể lãi được 25.000.000 VNĐ ( Hai mươi lăm triệu đồng )

Mình ngậm đắng nuốt cay viết stt này, gia đình mình cũng không dám làm ầm lên, vì ông còn nằm trong viện đó chữa trị, mà NGƯỜI TA là người có quyền có chức, quyền sinh quyền sát trong tay.

Nhưng mình biết rõ 1 điều là, trong cái khoa UNG BƯỚU ấy, còn vô số nạn nhân mua thuốc này, vì cạnh giường ông mình cũng có thấy 1 bác đang dùng thuốc này, khi gia đình mình hỏi thì cũng mua với giá 30 triệu và sử dụng lần này là lần thứ hai rồi.

Mình thật sự rất buồn, ung thư là căn bệnh mà hóa trị, xạ trị, hóa chất tốn vô số tiền, kể ra ăn lãi vài ba triệu đã đành, đến giờ gia đình mình cũng chỉ biết im lặng, dẫu biết thuận mua vừa bán, nhưng đối với ngành Y- 1 ngành cao quý mà vẫn còn những vị bác sĩ kí sinh trùng trên thân xác bệnh nhân thế này thì thật sự đau lòng lắm.


Giờ đây mình chỉ mong mọi người có thể SHARE hộ mình, để không còn những nạn nhân nào bị mua phải hàng với giá trị gấp 6 lần nó nữa :((:((


Hỏi sao bác không suốt ngày bay Sài Gòn như đi chợ, hỏi sao không nhà lầu, hỏi sao mỗi người con bác không mỗi đứa 1 con ô tô, hỏi sao bác không giàu. Biết " làm ăn " như bác thì tiền cất đâu cho đủ...

Nhân quả thường đến muộn, sống tốt thì con cháu được hưởng phúc, thế thôi.....



Làm ơn đừng LIKE, hãy SHARE

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen