Sonntag, 15. Dezember 2013


Thư của mẹ nhà đấu tranh dân oan Trần Thị Thúy nhân ngày QTNQ

Bùi Thị Nữ


Kính gửi:
- Cao ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc
- Bộ ngoại giao Hoa kỳ
- Bộ ngoại giao Úc
- Bộ ngoại giao Na Uy
- Bộ ngoại giao Thụy
Nhân ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12/2013
Tôi tên: Bùi Thị Nữ. Sinh năm: 1943
Hiện ngụ: Ấp Long Thái Long Khánh B, Huyện Hồng Ngự - Đồng Tháp.
Là mẹ ruột của: Trần Thị Thúy
Nguyên do: Vào năm 1982 gia đình tôi bị chính quyền tỉnh Đồng Tháp cựu đại Quân Đội Nhân Dân Việt Nam tênPhạm Ngọc Trọng cướp đi 22 ha đất ruộng của gia đình tôi. Đến năm 2002 gây sóng gió lần nữa là 2.500m2 đất chỉ bồi thường 10.000đ/ m2. Trong khi đó nhà nước bán lại 3.000.000đ/m2.
Cứ qua sự việc nói trên gia đình tôi con gái tôi đi khiếu kiện từ điạ phương đến trung ương coi như hiệu quả. Đến năm 2010 bổng tự nhiên như một cơn đại hồng thủy công an tràn vào bắt con gái tôi, đánh con trai tôi đứa con thứ 2 tôi lên máu không cho bác sĩ đến nên con tôi bị tử vong.
Kính thưa quí ngài!
Ở một thể chế độc tài, độc đảng quyền con người không , cả tự do tôn giáo cũng không thì người dân chúng tôi sống trong cảnh phập phòng lo sợ. Họ bắt người qui tội cũng được. Tại chính quyền Điều 4 Hiến pháp trong tay họ muốn chụp mũ ai thì chụp, naynhà tổ chức đám giỗ thì họ dùng lực lượng công an, nhấttên Lực - Công an an ninh - tỉnh đến ngăn chặn không cho dòng họ đến nhà cúng đám. Họ dùng hết thủ đoạn này tới thủ đoạn kia, cấm vận kinh tế không cho ai đến, còn riêng con gái tôiTrần Thị Thúy bị họ giam giữ rất khắc nghiệt hiện nay bị bệnh rất nặng như sau: sạn túi mật, vôi cột sống cao huyết áp. Nhưng khi mang thuốc vào thì họ không cho uống, mỗi khi đến thăm họ quay phim, chụp hình gây khó khăn. Bề ngoài thì họ nói sửa điều luật này đến điều luật nọ nhưng thực chất là một tờ giấy thôi.
“Đi cùng khắp biển lao
Lộn đi lộn lại cũng tao với mày.”
Nay tôi làm thỉnh nguyện thư này đến quí ngài Cao Ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc hiện nay Việt Namthành viên của Hội Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc. Bước ra sân chơi Quốc tế thì họ phải tuân theo luật quốc tế, thả những người lương tâm chính trị. Trong đó con gái tôi là: Trần Thị Thúy đang bị giam cầmnhà tỉnh Đồng Nai đang lâm bệnh nặng.
Trong khi chờ đợi sự phúc đáp của quí ngài gia đình tôi nhân dân cả nước, đời đời nhớ ơn quí ngài. Nhờ quí ngài con tôi những người chính trị mới thể thoát khỏi cảnh lao cộng sản.
Tôi thành thật biết ơn quí ngài./.
Hồng Ngự ngày 10 tháng 12 năm 2013Kính thư
(Đã )
Bùi Thị Nữ

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen