Samstag, 30. November 2013

Từ ngày Tôi bỏ đảng


    Đây là một bài thơ, đúng hơn là lời của một bản nhạc chưa có phần nhạc .Nguyên khoảng 2 giờ sáng ngày 1/11/2013 vừa qua trong giấc  mơ tôi nghe tiếng một người hát và nhìn thấy một đoạn đầu của bài nhạc, tôi tỉnh dậy và cố nhẩm cho thuộc sợ sáng dậy sẽ quên.Sau đó trong sở làm tôi ghi lại và hoàn chỉnh thành lời của bản nhạc  nầy. Hôm nay tôi xin gởi lên net yêu cầu các anh chị em giỏi nhạc hoàn tất phần nhạc để phổ biến sâu rộng.Tôi nghĩ ngày cáo chung của đảng CSVN gần kề nên ơn trên đã cho tôi nghe thấy những chỉ dấu đó. Càng có nhiều những đảng viên CS bỏ đảng là ngày mà tự do, dân chủ cho đất nước VN càng đến gần . Quang Huỳnh .

TỪ NGÀY TÔI BỎ ĐẢNG.
 
                                             QUANG HUỲNH
 
Từ ngày tôi bỏ đảng,
Tôi ăn ngủ bình yên,
Miếng cơm nhai trong miệng,
Thơm mát tình nhân gian;
Tôi ra đường ngẩn mặt,
Tự tín và hiên ngang
 
Từ ngày tôi bỏ đảng,
Xin làm người thật thà,
Tôi không còn gian dối,
Tôi không còn huênh hoang,
Tôi yêu người chơn chất,
Tôi thương nước nồng nàn .
 
Từ ngày tôi bỏ đảng,
Tôi là người tự do,
Vươn vai và đứng dậy,
Điểm mặt phường dối gian,
Chỉ tên quân bán nước,
Làm tôi tớ ngoại bang.
 
Bao nhiêu năm lạc  lầm ,
Sống như loài giun dế,
Có đầu nhưng xơ cứng,
Có óc nhưng cạn khô,
Miệng câm như miệng hến
Tôi chết tự bao giờ .
 
Thân tôi thành máu lạnh,
Vô cảm trước tội tình,
Những người dân khốn khó,
Những tuổi trẻ hy sinh,
Chống giặc Tàu xâm lược,
Đang hứng chịu nhục hình ,
 
 
Bây giờ tôi sống lại .
Tôi đích thực là tôi,
Không vọng cuồng tha hóa,
Tôi trở lại làm người,
Người Việt Nam chân chính,
Sống chết vì quê hương .
 
 
 
QUANG HUỲNH .
 
( Wichita, 1/11/13 )

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen