Dienstag, 12. November 2013

NGƯỜI DÂN TỪ SỢ LIÊN LUỴ ĐẾN CÔNG KHAI...

Người dân từ sợ liên lụy đến công khai yêu mến những tù nhân lương tâm

Đăng ngày: 13.11.2013 , Mục: - Tin nổi bật, Tin Việt Nam
VRNs (13.11.2013) – Nghệ An – Gần 20 thanh niên đã đến tặng hoa, chúc mừng và chung vui với anh Nguyễn Văn Thanh, một cựu tù nhân lương tâm mới được trả tự do.
Nhóm “kết nối yêu thương” đã không quản ngại đường xá xa xôi, từ khắp mọi miền trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tới thăm hỏi, an ủi, động viên cá nhân anh và gia đình anh Thanh.
Anh Nguyễn Văn Thanh vừa được đoàn tụ với gia đình, sau 33 tháng lao tù, vì bị nhà cầm quyền Việt Nam kết  tội “Tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 BLHS.
Đúng 8h30’ ngày 12/11/2013 gần 20 thành viên của nhóm hiện diên đầy đủ tại tư gia của anh ở GX Xã Đoài, GP Vinh, thuộc xóm 9, xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An, đón chào chúng tôi bằng nụ cười tươi thắm trên môi chúng tôi cũng hiểu được phần nào sự vui mừng của anh khi về với mái nhà yêu thương của anh.
Bó hoa tươi thắm là món quà đơn sơ nhưng chứa đựng những tâm tư, tình cảm của anh em bạn bè được gửi đến anh và gia đình trong sự yêu thương hiệp nhất, căn nhà mái ngói 3 gian thiếu bóng người chồng, người cha đã trở nên cũ kĩ hơn nhiều, nên anh phải đón tiếp nhóm và anh em nội ngoại, bạn bè bằng nhà của cha mẹ anh.
13111301
Các thành viên trong nhóm không có gì hơn ngoài những lời gửi đến anh những lời động viên an ủi mong anh sớm ổn định lại cuộc sống sau gần 3 năm xa cách cuộc sống đời thường, đáp lại nhóm anh tâm sự: Tôi thành thật cảm ơn sự có mặt của các bạn dành cho tôi và gia đình tôi, 21h tối hôm qua (tức ngày 11/11/2013) tôi mới về đến nhà, vậy mà sang hôm nay ace đã đến đây chia vui với gia đình chúng tôi rồi, đây là một sự động viên lớn cho tôi trong cuộc sống, là một tù nhân được tự do, ace đã ko ngại mà lại còn dành sự quan tâm đặc biệt với tôi, ngoài chữ cám ơn ra tôi không biết nói gì hơn.

Người bác ruột của anh tâm sự: hôm nay thay mặt cho gia đình chúng tôi xin cảm ơn tất cả mọi sự quan tâm dành cho cháu tôi và gia đình thay lời cho gia đình tôi thành thật cảm ơn sự quan tâm của các bạn dành riêng cho cháu chúng tôi.
13111302
Anh Thanh cũng kể cho chúng tôi nghe nhiều tâm sự và mong muốn của các anh em đang trong chốn lao tù đang chờ ngày được tự do.
Được biết, cùng trại với anh Thanh, còn có các tù nhân lương tâm khác như: Trần Minh Nhật, Chu Mạnh Sơn, Trần Hữu Đức, Hồ Văn Oanh…
Chúng tôi ra về mà lòng vẫn mến thương người anh em đã vì công lý sự thật mà phải nhận án lao tù trong gần 3 năm qua.
Thái độ của người dân đã thay đổi từ sợ liên lụy với người tù tội, nhất là các tội bị nhà cầm quyền gọi là tội phạm an ninh quốc gia, đến công khai diễn tả tình yêu mến và niềm tự hào với những người dám dấn thân lên tiếng cho đất nước, chỉ rõ sự thật cho nhiều người được biết.
FX. Nhàn, VRNs

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen