Montag, 21. Oktober 2013

Kinh nghiệm cứu trợ


KINH NGHIỆM CỨU TRỢ

Mình đã thực hiện rất nhiều chuyến cứu trợ trong mấy năm lại nay.
Tuy không nhiều nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại những chuyện đáng buồn. Tiền cho dân chưa hẳn đã đến tay dân. Tiền đưa đến tay dân nhưng vẫn bị "xà xẻo" vì nhiều lẽ.
Có những đoàn thận trọng, không tin ai nên mang quà, tiền trao trực tiếp cho dân. Trao tận tay dân rồi, họ yên tâm ra về. Đoàn ra về, có "đoàn khác" đến, mang theo một danh sách, kê khai rất đầy đủ số tiền, quà mà dân đã nhận trước đó với lý do: "Lúc sáng, anh em họ vội, họ nhờ chúng tôi chuyển bà con ký xác nhận vào danh sách này để chúng tôi gửi ra cho họ".
Rõ đã nhận quà, nhận tiền thì tiếc gì chữ ký, họ ký mà không biết mình đã mất một quyền lợi khác.
Ngay lập tức, những chữ ký ấy bị biến thành "chứng từ gốc" để bọn tham lam kia rút một nguồn cứu trợ khác bỏ vào túi mình.
Vì vậy, khi đi cứu trợ, các bạn nên dặn dân: Sau khi đoàn về, tuyệt đối không được ký nhận vào bất kỳ văn bản nào.
Hãy gửi số điện thoại của chúng ta lại cho dân. Đó là cách an toàn hơn.
Nguồn: FB Lã Bất Vi

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen